Riêng trong ngày 25/3, có 118 mẫu xét nghiệm tại Viện Pasteur Nha Trang cho kết quả âm tính với Covid-19. Tính đến 14h30' ngày 25/3, Bình Thuận đã gửi xét nghiệm 693 mẫu, trong đó ngoài 9 trường hợp dương tính, có 595 trường hợp âm tính, còn lại là những trường hợp xét nghiệm lại. 79 trường hợp đang chờ kết quả xét nghiệm.

Cùng trong ngày 25/3, có 16 trường hợp được tiếp nhận từ Trung tâm Y tế quân dân y huyện Phú Quý, trong đó có 3 du khách có triệu chứng nghi nhiễm Covid-19 và 13 người có tiếp xúc gần với 3 ca này. Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Bình Thuận đã gửi 79 mẫu xét nghiệm tới Viện Pasteur Nha Trang.

leftcenterrightdel
30 trường hợp đang được cách ly, theo dõi tại Bệnh viện phổi, BVĐK khu vực phía Nam và Bệnh viện Y học cổ truyền Bình Thuận hầu hết có sức khỏe bình thường, chỉ có một trường hợp còn sốt. Nguồn: Cổng TTĐT Bình Thuận.

 Trong khi đó, hệ thống xét nghiệm (sử dụng bộ KIT) của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Thuận đã đi vào hoạt động từ ngày 24/3, đã tiến hành xét nghiệm 11 mẫu, dự kiến tối 25/3 có kết quả.

Hiện 3 cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh Bình Thuận gồm Bệnh viện phổi, BVĐK khu vực phía Nam và Bệnh viện YHCT đang cách ly, theo dõi 30 trường hợp, trong đó chỉ có một trường hợp còn sốt, các trường hợp khác sức khỏe bình thường.

Thuận Bắc