Theo Sở Y tế tỉnh Bình Thuận, đến 14h ngày 15/3, trong số 258 mẫu bệnh phẩm đã lấy gửi xét nghiệm, có 220 mẫu có kết quả âm tính với Covid-19, 29 trường hợp đang chờ kết quả. Số trường hợp dương tính vẫn là 9 ca.

Tại Bệnh viện phổi Bình Thuận, trong số 14 trường hợp đang được cách ly, theo dõi, điều trị, có 12 trường hợp có kết quả xét nghiệm âm tính (11 trường hợp khỏe mạnh, không sốt, 1 trường hợp ho khan); 2 trường hợp đang được theo dõi, lấy mẫu xét nghiệm, trong đó 1 trường hợp đang sốt, trường hợp còn lại sức khỏe bình thường.

leftcenterrightdel
Bình Thuận tập trung phun thuốc tiêu độc, khử trùng tại nhà, nơi làm việc và khu dân cư có người nhiễm Covid-19. Nguồn: Cổng TTĐT Bình Thuận.

Số tiếp xúc gần F1 đến 14h chiều 15/3, đã xác định được 214 trường hợp, trong đó 95 trường hợp đang được cách ly, theo dõi tập trung, không có triệu chứng; 119 trường hợp âm tính, cách ly tại nhà.

Tiếp xúc gần F2 đã xác định được 805 trường hợp, số này đang được cách ly, theo dõi tại nhà.

Cùng với việc tổ chức giám sát, xử lý môi trường tại gia đình, cơ quan của các trường hợp trên, Ngành Y tế  Bình Thuận hiện đang tiếp tục điều tra dịch tễ các trường hợp tiếp xúc gần với các bệnh nhân Covid-19 để cách ly, theo dõi, giám sát theo quy định.

Sở Y tế Bình Thuận khuyến cáo người dân bình tĩnh, không hoang mang dao động và chủ động phòng ngừa dịch bệnh theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Mặt khác, thực hiện khai báo y tế trung thực các thông tin liên quan đến dịch bệnh; không nghe tin đồn thất thiết, thông tin sai sự thật trên mạng xã hội,..

Văn Nguyễn