Sáng 4/4, bà Ngô Thị Minh Trinh, Phó Chủ tịch UBND huyện Krông Pắk (tỉnh Đắk Lắk) cho biết, UBND huyện đã có văn bản số 722/UBND-VP chỉ đạo UBND xã Vụ Bổn hủy Quyết định số 03/QĐ-XPVPHC ngày 2/4 của UBND xã về việc xử phạt vi phạm hành chính theo thủ tục xử phạt không lập biên bản đối với ông Bùi Ngọc Tiến, vì việc xử phạt vi phạm không đúng quy định.

leftcenterrightdel
Quyết định xử phạt của UBND xã Vụ Bổn ghi lỗi: “Không thực hiện biện pháp bảo vệ cá nhân, đối với người tham gia chống dịch (chở 3/2 người trong cabin xe)”. 

Đồng thời, UBND huyện cũng đã gửi thư xin lỗi ông Bùi Ngọc Tiến (tài xế xe tải) về việc UBND xã Vụ Bổn đã xử lý không đúng đối với ông. Đồng thời đề nghị ông Tiến liên hệ với UBND xã Vụ Bổn để nhận lại số tiền 200.000 đồng đã nộp theo quyết định xử phạt trước đó.

Theo bà Trinh, UBND huyện thực hiện nghiêm Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc thực hiện các biện pháp cấp bách, phòng chống dịch COVID-19. Tuy nhiên, để xảy ra trường hợp trên là do cấp xã còn máy móc trong cách xử lý công việc.

Trước đó, vào ngày 2/4 tài xế Bùi Ngọc Tiến và 2 nhân viên của đơn vị phân phối thực phẩm có địa chỉ tại TP Buôn Ma Thuột (tỉnh Đắk Lắk) đi trên xe tải giao hàng gồm mì gói, nước mắm… Khi đi qua địa bàn xã Vụ Bổn (huyện Krông Pắk, tỉnh Đắk Lắk) thì tổ công tác của UBND xã này chặn xe và lập biên bản xử phạt hành chính tài xế 200.000 đồng.

leftcenterrightdel
Biên lai tiền nộp phạt 200.000 đồng của ông Bùi Ngọc Tiến. 

Theo Quyết định xử phạt của UBND xã Vụ Bổn ghi lỗi: “Không thực hiện biện pháp bảo vệ cá nhân, đối với người tham gia chống dịch (chở 3/2 người trong cabin xe)”. Anh L.X.T., chủ đơn vị phân phối thực phẩm có địa chỉ tại TP Buôn Ma Thuột cho rằng, lỗi xử phạt của UBND xã Vụ Bổn rất vô lý, tài xế và nhân viên của anh đã thực hiện đeo khẩu, đeo găng tay, trên xe có nước sát khuẩn, thực hiện nghiêm phòng chống dịch COVID-19.

Tất cả các biện pháp phòng dịch được nhân viên thực hiện đầy đủ. Nếu xử lý về việc nhân viên không đeo khẩu trang, có nguy cơ lây nhiễm bệnh thì anh chấp nhận. Nhưng UBND xã Vụ Bổn phạt lỗi tụ tập quá 2 người trên cabin là không chấp nhận được. “Mùa dịch không ai muốn đi làm cả, các doanh nghiệp như chúng tôi đang cố gắng thực hiện theo chỉ đạo của Sở Công thương, phải đảm bảo cung cấp nhu yếu phẩm, tránh tình trạng khan hiếm hàng, đẩy giá ảnh hưởng đến đời sống của người dân. Khi đi phải có 1 tài xế và 2 nhân viên để bốc hàng mà UBND xã Vụ Bổn phạt vì cho rằng tụ tập quá 2 người trên cabin xe là cố tình làm khó, lạm quyền” – anh T. nói.

leftcenterrightdel
Trụ sở UBND xã Vụ Bổn.  

Trong khi đó, ông Lê Viết Nhượng, Chủ tịch UBND xã Vụ Bổn khẳng định: “Chúng tôi lập biên bản xử phạt hành chính nói trên là căn cứ theo Chỉ thị 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng. Không tập trung quá 2 người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện và tại nơi công cộng”.

Liên quan chỉ đạo hủy quyết định xử phạt nói trên, ông Nhượng cho biết, đã nhận được chỉ đạo của UBND huyện về việc hủy Quyết định xử phạt số 03/QĐ-XPVPHC ngày 2/4 của UBND xã để trả tiền lại cho người dân.

Sau khi nhận được chỉ đạo của UBND huyện, UBND xã Vụ Bổn đã tiến hành hủy quyết định nói trên và trả lại tiền cho ông Bùi Ngọc Tiến (tài xế xe tải) gửi qua đường bưu điện, tôi cũng thấy tủi thân và không muốn nói nhiều về việc này. Bởi những ngày qua, chính quyền địa phương rất cương quyết trong việc triển khai các biện pháp phòng, chống dịch”, ông Nhượng chia sẻ./.

Nguyễn Chính