Ngày 1/3/2022, Công an huyện Phú Giáo (tỉnh Bình Dương) đã tạm giữ Võ Tấn Trung để điều tra làm rõ hành vi trộm cắp tài sản thông qua việc dựng hiện trường giả vụ tai nạn giao thông.

Thông tin ban đầu, ngày 24/2/2022, Trung và Trần Văn Vĩnh (36 tuổi, ngụ tỉnh Đồng Nai, hiện đang bỏ trốn) được thuê chở bia đi giao cho các đại lý ở Bình Dương.

Tuy nhiên, khi đến huyện Phú Giáo (tỉnh Bình Dương), hai nhân viên trên đã lấy trộm 500 thùng bia, bán cho một tiệm tạp hóa lấy số tiền 150 triệu đồng.

Tiếp đó, Trung và Vĩnh đã tạo hiện trường giả là bị tai nạn giao thông, nhiều thùng bia văng xuống đường, sau đó báo cho chủ hàng là xe bị tai nạn giao thông, bia văng xuống đường bị người dân "hôi bia", không gom lại được.

Trực tiếp đến hiện trường kiểm tra, chủ hàng nghi ngờ đây là hiện trường giả nên đã nhờ Công an huyện Phú Giáo vào cuộc xác minh, làm rõ.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an huyện Phú Giáo, tỉnh Bình Dương đã vận động Trung ra đầu thú và khai nhận vụ việc, riêng đối tượng Vĩnh vẫn đang bỏ trốn. Theo lời khai, lực lượng chức năng đã thu hồi được 124 thùng bia từ tiệm tạp hóa trên và số tiền 181 triệu đồng từ các nghi can để điều tra làm rõ vụ việc.

Sơn Tùng