Ngày 24/2/2022, nguồn tin từ VKSND thành phố Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang cho biết đơn vị vừa phê chuẩn Quyết định khởi tố bị can và Lệnh bắt tạm giam của Cơ quan CSĐT Công an cùng cấp đối với Trần Thanh Duy (32 tuổi, ngụ TP Châu Đốc, tỉnh An Giang) và Nguyễn Thanh Sang (28 tuổi, ngụ xã Cửa Cạn, TP Phú Quốc) để điều tra về tội “Trộm cắp tài sản” theo qui định tại Điều 173 Bộ luật hình sự.

leftcenterrightdel
Các đối tượng tại cơ quan Công an

Kết quả xác minh ban đầu cho thấy Duy và Sang là các đối tượng thường xuyên dò la và trộm cắp đồ thờ cúng tại các cơ sở tôn giáo, thờ tự. Vào khoảng 13h ngày 20/10/2021, Duy điều khiển xe máy chở Sang đến khu vực Linh Sơn Thần Miếu tọa lạc tại ấp Khu Tượng, xã Cửa Dương, thành phố Phú Quốc với ý định trộm cắp đồ đạt nơi đây.

Tại đây Duy và Sang đột nhập vào bên trong miếu. Khi thấy có bài vị bằng bê tông sơn màu đồng, do nhầm tưởng bài vị làm bằng đồng thau nguyên chất rất có giá trị nên cả hai nhanh chóng bỏ vào bao tải rồi khiêng ra xe tẩu thoát.

Tuy nhiên khi chạy ra tới bìa rừng thì Duy và Sang bị người dân phát hiện truy đuổi rồi bắt giữ giao cho cơ quan Công an.

Qua khai thác nhanh, cả hai thừa nhận trước đó đã thực hiện trót lọt 2 vụ trộm cắp với tài sản lấy trộm được là lư hương, đỉnh đồng, bình bông cùng một số vật dụng thờ cúng, xong đem bán cho vựa phế liệu để lấy tiền tiêu xài cá nhân.

Hiện vụ việc đang được Công an TP Phú Quốc tiếp tục điều tra, làm rõ để xử lý theo quy định của pháp luật.

Việt An