Ngày 28/5, Phòng Cảnh sát Hình sự (PC02), Công an TP HCM cho biết vừa phối hợp với Công an huyện Nhà Bè triệt phá sòng bài cào ăn tiền tại ấp 2, xã Long Thới, huyện Nhà Bè.

leftcenterrightdel
Sòng bạc bị Công an triệt phá. 

Theo thông tin ban đầu, khoảng 22h ngày 26/5, tại căn nhà cấp 4 ở ấp 2, xã Long Thới, huyện Nhà Bè vẫn sáng đèn, hàng chục con bạc đủ cả độ tuổi, nam nữ, có người còn bồng bế cả con nhỏ đang say máu sạt phạt bằng hình thức đánh bài thì Công an ập tới.

Tại đây, lực lượng Công an chia nhiều mũi, vây ráp xung quanh. Thấy động, hàng chục con bạc vất cả tài sản, tiền bạc tại chỗ bỏ chạy đủ các hướng. Nhiều con bạc liều mạng nhảy xuống kênh, bất chấp đêm tối để nấp vào lùm cây, bụi cỏ hoặc dùng lá dừa nước che chắn để mong không bị phát hiện.

Tuy nhiên, Công an đã phát hiện, “mời” lên bờ hai thành viên chủ chốt tổ chức sới bạc là Võ Thanh Tú (43 tuổi) và Lê Thanh Tuấn (46 tuổi, cùng ngụ xã Long Thới, huyện Nhà Bè). Cả hai “chủ sòng” này “ướt như chuột lội” lẩy bẩy khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội.

Tú khai sới bạc do y đứng ra tổ chức và thu tiền xâu. Để hoạt động “trơn tru” Tú thuê mướn 10 người, phân chia từng công việc cụ thể. Tuấn sẽ có nhiệm vụ quản lý trực tiếp tại sòng bài và lãnh “lương” là 10 triệu/ tuần. Lê Văn Tư (43 tuổi) và Lê Tấn Dương (35 tuổi, cùng ngụ huyện Nhà Bè) làm nhiệm vụ thu tiền xâu. Hai người này được trả công lần lượt là 5 triệu và 10 triệu đồng/ tuần.

Ngoài ra, Trang Hoàng Tâm (39 tuổi, ngụ tỉnh Long An) được phân công nhiệm vụ quảng cáo để thu hút khách từ các nơi đến tham gia được trả công 10 triệu đồng/ tuần.

Sòng bạc hoạt động cực kỳ rôm rả vì có đội ngũ hậu cần lo chu tất từ chuyện ăn uống, giữ xe, giải khát vì Tú thuê thêm ba người phụ nữ cùng hai người đàn ông. Các con bạc tới tham gia ở sới chỉ cần ới một tiếng là được phục vụ cơm nước, cà phê miễn phí…

Tại hiện trường, Công an tạm giữ gần 400 triệu đồng gồm tiền xâu, tiền trong người các đối tượng và tiền các con bạc quăng vương vãi… cùng 28 xe máy và 35 điện thoại.

Trước đó, bằng nhiều biện pháp nghiệp vụ Phòng PC02 phát hiện sới bạc tổ chức chặt chẽ, có đông người tham gia ở khu vực xã Long Thới, huyện Nhà Bè nên đã giao cho Đội 5 tập trung đấu tranh, triệt phá.

Theo một trinh sát Đội 5, PC02, để tránh bị dòm ngó, Tú tổ chức sới bạc hoạt động trong khung giờ “vàng” từ 18h đến 2h sáng thì nghỉ. Các đối tượng cầm đầu thường tập trung đánh bạc ở các khu vực heo hút, vắng người, chỉ có một tuyến đường độc đạo và cỏ cây um tùm để dễ bề tẩu thoát mỗi khi có động.

Mặt khác Tú và Tuấn cũng phân công cụ thể người canh gác, cảnh giới mỗi khi con bạc sát phạt. Điều này gây không ít khó khăn trong quá trình trinh sát, điều nghiên của các cán bộ chiến sỹ Phòng PC02.

Hôm sòng bài cào bị triệt phá thì các con bạc đã sát phạt được bốn tiếng đồng hồ qua nhiều tay làm cái. “Lúc Công an ập tới, con đường nhỏ đi vào căn nhà tối đen như mực, chúng tôi phải tắt đèn xe, chạy mò rất cẩn thận vì chỉ cần sơ sẩy là lao xuống ruộng lúa” một trinh sát cho biết.

Tú khai sòng bạc hoạt động từ ngày 5/5 tới nay thu hút từ khoảng 20 đến 40 con bạc tham gia sát phạt mỗi ngày. Sòng bài của Tú thu hút rất đông những người có máu đỏ đen từ quận 6, tỉnh Long An, tỉnh Đồng Nai và thậm chí là ở tỉnh Tiền Giang cũng lặn lội tìm đến tham gia./.

Nguyễn Lánh