leftcenterrightdel

Hiện trường vụ đánh bạc và các tang vật thu giữ. 

Ngày 17/2, Công an TP Biên Hoà, tỉnh Đồng Nai cho biết vừa triệt phá một sòng bạc có quy mô, tổ chức bằng hình thức “Lắc tài xỉu”, bắt giữ 13 con bạc tham gia, thu giữ trên 203 triệu đồng.

Theo đó, lúc 17h30’ ngày 16/2 (mùng 5 Tết) các trinh sát của đội Cảnh sát hình sự Công an TP Biên Hòa bất ngờ ập vào một căn nhà 5E, khu phố 10, phường An Bình do Phạm Văn A (41 tuổi) ngụ tại xã Long Hưng, TP Biên Hòa thuê.

leftcenterrightdel
 

Tại hiện trường, các trinh sát đã phát hiện 22 đối tượng, trong đó có nhiều con bạc đang “say sưa” sát phạt nhau, đồng thời thu giữ 29 điện thoại di động, 5 xe mô tô, 3 xe ô tô và số tiền 203.530.000 đồng cùng nhiều tang vật có liên quan để phục vụ cho việc đánh bạc.

Theo điều tra ban đầu, Phạm Văn A đã đứng ra thuê căn nhà trên để cho Huỳnh Minh Sang (32 tuổi, ngụ TP Biên Hòa) đứng ra tổ chức sòng bạc và kêu gọi, rủ rê các con bạc tới chơi, A cũng được Sang trả cho 25 triệu đồng.

Để đối phó với Công an, tránh bị phát hiện, bắt giữ Sang đã phân công nhiệm vụ cho các đối tượng rất chặt chẽ. Theo đó, Sang là người trực tiếp thu tiền xâu từ các con bạc theo từng ván, phân công các đối tượng quan sát camera để cảnh giới, đối tượng mở cửa cho các con bạc vào chơi, đối tượng phục vụ cơm nước tại chỗ cho các con bạc, đối tượng rủ rê lôi kéo các con bạc đến đánh bạc…

leftcenterrightdel
Đối tượng tổ chức đánh bạc Huỳnh Minh Sang tại cơ quan Công an. 
leftcenterrightdel
Các đối tượng tham gia đánh bạc bị cơ quan Công an tạm giữ hình sự. 

Công an TP Biên Hoà cũng đã làm rõ các đối tượng Mai Văn Thưởng (31 tuổi, ngụ tỉnh Thanh Hóa), Trương Hoàng Phương (28 tuổi), Vũ Xuân Hòa (47 tuổi), Lê Thanh Minh (34 tuổi), Lìu Quang Tuấn (22 tuổi), Bùi Thị Kim Lanh (41 tuổi), Bùi Trần Trung (30 tuổi), Nguyễn Duy Anh (36 tuổi), Lê Văn Dũng (45 tuổi) cùng ngụ tại TP Biên Hòa và Trần Thanh Nhựt (40 tuổi, ngụ tại TP Hồ Chí Minh) là các con bạc đã tham gia đánh bạc và giúp Sang tổ chức sòng bạc.

Các đối tượng đã bị tạm giữ để điều tra về hành vi “Tổ chức đánh bạc, đánh bạc và gá bạc”. Ngoài ra 9 đối tượng khác có mặt trong sòng bạc đang được Công an tiếp tục đấu tranh làm rõ vai trò tham gia để xử lý theo quy định.

Một trinh sát tham gia phá sòng bạc trên cho biết, đây là địa điểm được các đối tượng tổ chức rất chặt chẽ, ngoài việc phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng đối tượng, Sang đã cho gắn nhiều camera quan sát xung quanh và được đấu nối vào màn hình để theo dõi. Muốn vào được sòng bạc phải đi qua ba lớp cửa và phải là các con bạc quen hoặc được giới thiệu mới được vào.

Để triệt phá tụ điểm đánh bạc trên, các trinh sát đã sử dụng đồng bộ nhiều biện pháp nghiệp vụ, mất nhiều thời gian theo dõi và lên kế hoạch vô hiệu hóa sự cảnh giới chặt chẽ từ các đối tượng để triệt phá thành công bắt giữ toàn bộ đối tượng và tang vật./.

Nguyễn Lánh