Ngày 28/2, VKSND TP Hà Nội cho biết, đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Lê Xuân Quyết và Nguyễn Thị Thu Ngọc (cùng SN 1988) để điều tra về tội “Mua bán trái phép chất ma túy” và “Không tố giác tội phạm”.

leftcenterrightdel
 Lê Xuân Quyết và Nguyễn Thị Thu (ảnh CA).

Trước đó, lúc 0h ngày 15/1, tại trước sảnh tòa chung cư ở đường Đại Dương, Khu đô thị Vinhomes Ocean Park, xã Đa Tốn, huyện Gia Lâm, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (Công an thành phố Hà Nội) đã thu giữ trong xe ô tô Mazda mà Quyết đang điều khiển có gần 120 gram là các loại ma túy tổng hợp...

Ngoài ra, ở khu vực sân tòa nhà S2.16 Khu đô thị Vinhomes Ocean Park có nhiều túi ni lông màu nâu ghi chữ “Café” nhưng bên trong có nhiều viên nén, tinh thể trọng lượng hơn 600 gram ma túy tổng hợp các loại liên quan đến Lê Xuân Quyết.

Khám xét tại cả 2 căn hộ chung cư mà Quyết thuê, lực lượng chức năng thu giữ 1 khẩu súng tự chế bắn đạn hoa cải.

Bước đầu, Quyết khai nhận, đầu tháng 1/2021, qua mạng xã hội, Quyết bắt mối được với “đầu nậu” cung cấp ma túy với giá 25 triệu đồng/50 gram Ketamine, sau đó, về bán lại cho khách.

Còn số ma túy trong gói “Café” thu giữ được xác định là do Nguyễn Thị Thu Ngọc, vợ của Quyết ném xuống khi biết chồng bị bắt.

Cụ thể, khi Cơ quan Cảnh sát điều tra (Công an thành phố Hà Nội) thực hiện lệnh khám xét, Ngọc đã tẩu tán tang vật, sau đó, bỏ trốn nhưng đã bị phát hiện và bắt giữ.

Ngọc Anh