Ngày 26/2, VKSND tỉnh Bắc Kạn cho biết, đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Triệu Văn Sỉnh (38 tuổi, trú tại thôn Nà Dạ, xã Xuân Lạc, huyện Chợ Đồn) về tội Giết người theo Điều 123 Bộ luật hình sự.

leftcenterrightdel
Bị can Triệu Văn Sỉnh. Ảnh: CA Bắc Kạn. 

Vụ việc xảy ra ngày 23/2, tại xã Xuân Lạc, huyện Chợ Đồn, tỉnh Bắc Kạn, đối tượng Triệu Văn Sỉnh đã dùng súng tự chế bắn bị thương 1 người rồi bỏ trốn lên rừng. 

Cụ thể, trong lúc đi bộ từ nhà xuống thôn Nà Dạ chơi, nhìn thấy vợ chồng ông Hoàng Văn Luyến (53 tuổi trú tại thôn Bản Eng, xã Xuân Lạc) đang phát cỏ gần đó, Sỉnh bất chợt nảy sinh ý nghĩ giết ông Luyến.

Vì Sỉnh cho rằng, ông Luyến là người trước đây đã bắt mất hồn của mình. Sỉnh lập tức đem súng tự chế ra hướng về phía ông Luyến bóp cò 3 lần nhưng súng không nổ, ông Luyến phát hiện và bỏ chạy.

Sỉnh đuổi theo và tiếp tục bắn lần thứ 4 súng không nổ, lần thứ 5 khi cách ông Luyến khoảng 60m thì súng nổ, viên đạn gây sát thương phần mềm, nhưng ông Luyến đã chạy thoát. Sỉnh tiếp tục đuổi theo đến khi kim hỏa của súng bị rơi, Sỉnh dừng lại nhặt rồi quay về nhà, sau đó đã bỏ trốn vào rừng.

Sau nhiều giờ lực lượng chức năng vận động, thuyết phục, đồng thời sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, Sỉnh đã ra đầu thú. Công an xã Xuân Lạc đã không chế đối tượng và tang vật là khẩu súng tự chế cùng 5 viên đạn, đưa về trụ sở để làm việc.

Vũ Phương