Ngày 31/8, Công an quận Gò Vấp, TP HCM cho biết đang phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ Công an TP HCM điều tra vụ thi thể trẻ sơ sinh được phát hiện trong chiếc vali trên địa bàn. 

Như vậy sau 3 ngày phát giác sự việc, cơ quan Công an đã có kết quả giám định pháp y. Bước đầu Công an xác định nạn nhân xấu số là bé trai, khoảng chừng 1 tháng tuổi. Cháu bé tử vong khoảng 1 tuần trước khi phát hiện, thi thể đã phân hủy nặng. 

Kết quả khám nghiệm tử thi cũng cho thấy không có dấu hiệu máu đông, trên cơ thể trẻ không ghi nhận bị tổn thương do ngoại lực tác động. Do vậy, Công an nhận định cháu bé tử vong có thể chết do bệnh lý. Tuy nhiên, lực lượng chức năng vẫn đang tiếp tục điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc.

leftcenterrightdel
Công an lấy lời khai người dân sống trong khu vực.. 

Trước đó, sáng ngày 28/8, chủ một dãy nhà trọ trên đường số 14 (Phường 8, quận Gò Vấp, TP HCM) khi đến kiểm tra các căn nhà trọ thì phát hiện mùi hôi thối bốc ra từ một phòng trọ bỏ trống. Lúc này, trong căn phòng có chiếc vali nên chủ trọ mở ra kiểm tra thì tá hỏa khi phát hiện 1 thi thể trẻ sơ sinh nằm bên trong đang phân hủy.

Công an quận Gò Vấp nhận được tin báo từ người dân liền đến hiện trường lấy lời khai nhân chứng điều tra làm rõ vụ việc. Chủ nhà trọ cho hay căn phòng này được một cặp vợ chồng thuê ở khoảng 1 tháng. Đến ngày 25/8, hai người này trả phòng và để lại chiếc vali trên. 

Tuấn Anh