leftcenterrightdel
 Đối tượng Trần Văn Năng và tang vật vụ án.

Ngày 27/7, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Nghệ An cho biết, đã dẫn giải đối tượng Trần Văn Năng (SN 1962, trú xã Nhân Hoà, huyện Vĩnh Bảo, TP Hải Phòng) từ TP HCM về Nghệ An để tiếp tục điều tra, xử lý về các tội “Giết người" và "Cướp tài sản”.

Trước đó, ngày 15/7, người thân của nạn nhân phát hiện bà P.T.H. (SN 1967, trú xã Tân An, huyện Tân Kỳ) tử vong trong phòng ngủ, trên người và ngoài sân có nhiều vết máu. Ngoài ra, người thân của bà H. còn phát hiện bị mất một xe máy cùng túi xách bên trong có 2 ĐTDĐ và một số tài sản khác nên báo cơ quan chức năng.

Tiếp nhận tin báo, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Nghệ An nhanh chóng phối hợp với các đơn vị liên quan tiến hành khám hiện trường, khám nghiệm tử thi và truy bắt kẻ gây án.

Vào cuộc điều tra, thu thập chứng cứ, bằng các biện pháp nghiệp vụ, Ban chuyên án đã xác định được đối tượng gây án nói trên. Sau khi gây án, đối tượng Năng đã lấy tài sản rồi bỏ trốn khỏi địa phương.

Qua rà soát, ngày 19/7, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Nghệ An chủ trì, phối hợp với các Cục nghiệp vụ Bộ Công an; Công an các tỉnh phía Nam; các phòng nghiệp vụ Công an huyện Tân Kỳ bắt thành công đối tượng Trần Văn Năng đang lẩn trốn tại TP HCM. Lực lượng chức năng đã thu giữ tang vật và dẫn giải đối tượng về Nghệ An để tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

Hồ Ngọc