Theo đó, vào ngày 12/3, chị H. (SN 1986), trú tại huyện Ba Vì có lên mạng xã hội Faceboook tìm việc làm.

Khi thấy một tài khoản đăng bài viết có nội dung “việc nhẹ, lương cao”, chị H. đã liên hệ để trao đổi. Lúc này, chị được hướng dẫn đăng ký tài khoản tham gia đầu tư sàn giao dịch tiền ảo có thể kiếm nhiều lợi nhuận.

Bị đối tượng lôi kéo, chị H. đã đóng 100 triệu đồng để đặt lệnh thì tài khoản báo nhận được 3,2 tỉ đồng nhưng hệ thống báo lỗi không cho rút tiền. Sau đó, các đối tượng hướng dẫn chị phải đóng thuế, phí bảo hiểm… thì mới được rút tiền ra.

Đến ngày 17/3, chị H. đã chuyển hơn 750 triệu đồng cho các đối tượng nhưng không nhận được số tiền trên sàn. Lúc này chị mới biết bị lừa và đến Công an trình báo.

leftcenterrightdel
 Người dân cần cảnh giác trước chiêu trò lừa đảo đầu tư tiền ảo.

Trước đó, ngày 11/3, Công an phường Phương Mai, quận Đống Đa nhận được đơn trình báo của chị T. (SN 1993), trú tại quận Đống Đa về việc chị có nhận được lời mời làm cộng tác viên online. Khi làm nhiệm vụ mua bán hàng hóa sẽ được hưởng tiền hoa hồng.

Chị T. đã chuyển 240 triệu đồng để làm nhiệm vụ nhưng không nhận được tiền gốc và hoa hồng. Lúc này chị mới biết mình bị lừa và đến cơ quan Công an trình báo.

Công an TP Hà Nội khuyến cáo người dân cảnh giác không tham gia đầu tư, mua bán trên các sàn giao dịch tiền ảo, tiền kỹ thuật số, website, ứng dụng đầu tư tiền ảo.  

Khi làm cộng tác viên cho các công ty, doanh nghiệp người dân cần kiểm tra rõ các thông tin về hàng hóa và đơn vị cung cấp thông qua nhiều nguồn khác nhau để kiểm chứng tính chính xác.

Nếu phát hiện ra trường hợp lừa đảo, người dân cần báo ngay cho cơ quan Công an để nhanh chóng xác minh, ngăn chặn và xử lý các đối tượng vi phạm theo quy định của pháp luật.

H.P