Theo đó, khoảng 17h ngày 3/9, Công an xã Thanh Sơn, huyện Kim Bảng nhận được tin tại nhà chị Nguyễn Thị T.,ở thôn Nộn 2, xã Thanh Sơn, huyện Kim Bảng có 1 nam thanh niên chừng 30 tuổi đang cầm theo bình xăng 5 lít có ý định đốt nhà, tự vẫn.

leftcenterrightdel
 Hình ảnh nam thanh niên tẩm xăng đốt nhà người yêu. (Ảnh cắt từ clip).

Ngay lập tức, Công an xã Thanh Sơn đã khẩn trương triển khai lực lượng xuống hiện trường, nắm bắt tình hình, chuẩn bị bình và xe chữa cháy, chăn tẩm nước và thuyết phục đối tượng, đồng thời, báo cáo sự việc lên lãnh đạo Công an huyện Kim Bảng.

Sau đó, đồng chí Trưởng Công an huyện Kim Bảng đã trực tiếp xuống hiện trường thuyết phục đối tượng và kéo dài thời gian, đồng thời cho đối tượng bị phân tán tư tưởng.

Khoảng 18h30’ cùng ngày, lợi dụng sơ hở của đối tượng, Trung tá Nguyễn Thế Hùng, Công an xã Thanh Sơn đã nhảy vào đá rơi bật lửa trên tay đối tượng ra ngoài, đồng thời cùng đồng đội khống chế thành công nam thanh niên, không có thiệt hại về người và tài sản.

leftcenterrightdel
 Lực lượng Công an đã chuẩn bị bình và xe chữa cháy. (Ảnh người dân cung cấp).

Quá trình điều tra, xác định đối tượng là Dương Quốc H. (SN 1992), trú tại xã Kim Bình, TP Phủ Lý. Nguyên nhân ban đầu được xác định, do mâu thuẫn với người yêu.

Theo đó, chiều cùng ngày, H. đi mua xăng và đến nhà người yêu tưới xăng ra phòng khách, đồng thời tẩm xăng lên người mình với ý định đốt nhà và tự thiêu. Tuy nhiên, hành vi của H. đã nhanh chóng được ngăn chặn kịp thời.

Hiện, vụ việc đang được Công an huyện Kim Bảng điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

Nam Hy