Ngày 2/6, thông tin từ VKSND tỉnh Bắc Giang, đơn vị đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can và lệnh tạm giam đối với Từ Minh Toán (SN 1959), trú tại thôn Đồng Cống, xã Yên Mỹ, huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang về tội “Giết người” theo quy định tại khoản 1 Điều 123 Bộ luật Hình sự.

leftcenterrightdel
 Bị can Từ Minh Toán và hiện trường gây án (Ảnh: CABG).

Kết quả điều tra ban đầu xác định, Từ Minh Toán là anh ruột của ông Từ Văn T. (SN 1965), trú tại tổ dân phố Thống Nhất, thị trấn Vôi, huyện Lạng Giang.

Xuất phát từ việc cho rằng bố mẹ khi còn sống đã ưu ái trong việc chia tài sản cho vợ chồng ông T. và các anh, em trong gia đình; không thực hiện theo ý kiến của mình về việc thờ cúng bố, mẹ nên giữa Toán và ông T. nảy sinh mâu thuẫn.

Trong nhiều năm trở lại đây, Toán nhiều lần uống rượu say đến nhà ông T. chửi bới, doạ đánh ông T. và nảy sinh ý định đốt nhà ông T. để trả thù.

Thực hiện ý định trên, Toán đã chuẩn bị sẵn can nhựa chứa 10 lít xăng, bình gas, bật lửa...mang đến giấu ở gần khu vực nhà ông T.

Khoảng 1h sáng ngày 27/5/2023, lợi dụng lúc gia đình ông T. đang ngủ, Toán đã mang theo can xăng và bình gas trèo tường đột nhập vào nhà ông T., dùng xăng phóng hỏa đốt ở khu vực hiên cửa chính của gia đình ông T. thì bị các thành viên trong gia đình ông T. phát hiện dập lửa kịp thời nên chỉ thiệt hại một số tài sản, không gây  thiệt hại về tính mạng, sức khỏe.

Tại thời điểm này, gia đình ông T. có tổng số 10 người đang ngủ trong nhà.

Hiện, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bắc Gang đang tiếp tục điều tra để xử lý đối tượng theo quy định của pháp luật.

H.P