leftcenterrightdel
 Toàn cảnh phiên tòa.

Theo cáo trạng truy tố, Lê Ngọc Bảo có mâu thuẫn, thù tức từ trước với anh N.V.P (SN: 1982, ngụ phường 7, thành phố Vũng Tàu) vì cho rằng anh N.V.P ngăn cản chuyện tình cảm giữa Bảo và chị N.T.B (là em họ ở cùng nhà với anh N.V.P).

Khoảng 1h00 ngày 20/3/2022, Bảo đi xe máy biển số 72C1-384.29 đến cửa hàng xăng dầu mua 5 lít xăng đựng trong vỏ chai nước suối đi đến đầu đường hẻm vào nhà anh N.V.P. Sau đó Bảo để xe máy ở đầu hẻm và cầm bình xăng đi bộ đến trước cửa nhà anh N.V.P, đổ xăng vào cửa nhà và châm lửa đốt.

Khi ngọn lửa bùng lên, Bảo bỏ chạy bộ ra ngoài lấy xe máy tẩu thoát. Lúc này trong nhà anh N.V.P có 6 người đang ngủ. Nghe tiếng hàng xóm tri hô cháy nhà, anh N.V.P cùng mọi người thức dậy thì phát hiện phía trước cửa chính ra vào ngay phòng khách nhà mình đang cháy lớn, ngọn lửa bao trùm lên cao không thể phá cửa để thoát ra ngoài được.

leftcenterrightdel
 Hình ảnh hiện trường vụ án.

Sau đó, khoảng 10 phút được người dân xung quanh đến hỗ trợ dập tắt đám cháy, phá cửa thì anh N.V.P và mọi người trong nhà mới thoát ra bên ngoài được an toàn và không gây thiệt hại về người.

Kết luận giám định sau đó cho thấy trị giá tài sản bị thiệt hại gồm: tường, gạch men ốp tường và 7m dây điện bị cháy là 716.000 đồng.

Qua trích xuất camera an ninh, Cơ quan điều tra đã xác định Lê Ngọc Bảo dùng xăng đốt nhà anh Phương vào khoảng 1h07 ngày 20/3/2022. Kết quả điều tra cũng xác định, Lê Ngọc Bảo còn có một tiền án về tội “Cố ý gây thương tích”, mới chấp hành xong  án phạt 15 tháng tù giam vào ngày 10/12/2021.

Căn cứ vào kết quả thẩm vấn và tranh tụng tại phiên tòa, xem xét đầy đủ các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ trách nhiệm hình sự của bị cáo và đề nghị của đại diện Viện kiểm sát, Hội đồng xét xử đánh giá hành vi vi phạm pháp luật bị cáo Lê Ngọc Bảo là đặc biệt nguy hiểm, có tính chất côn đồ, xâm phạm trực tiếp đến tính mạng, sức khỏe, tài sản của người khác, gây ảnh hưởng xấu đến tình hình trật tự trị an, gây tâm lý hoang mang, lo lắng trong quần chúng nhân dân tại địa phương.

Do đó tuyên phạt Lê Ngọc Bảo mức án 16 năm tù về tội “Giết người”, 1 năm tù về tội “Cố ý làm hư hỏng tài sản”, tổng hợp hình phạt là 17 năm tù.

Duy Thạch