Ngày 12/7, Công an quận 3, TP HCM đang tạm giữ hình sự với Nguyễn Văn Tín (SN 1985, ngụ phường 4, quận 3) để điều tra về hành vi phóng hỏa đốt nhà của chính mình.

leftcenterrightdel
Đối tượng Nguyễn Văn Tín (phải). 

Theo thông tin ban đầu, khoảng 3h15’ ngày 11/7 hỏa hoạn bùng lên từ căn nhà nơi Tín ở. Lửa cháy lớn phát ra nhiều tiếng nổ và tiếp tục lan ra những căn nhà bên cạnh. Các căn nhà bị cháy đều có diện tích nhỏ, gác gỗ khiến lửa cháy mạnh và lan nhanh.

Nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã điều động 13 xe chữa cháy, một xe chuyên dụng chở phương tiện, một xe chỉ huy cùng 94 cán bộ chiến sĩ nhanh chóng đến hiện trường triển khai lực lượng và phương tiện tham gia chữa cháy, cứu nạn cứu hộ.

leftcenterrightdel
 Hiện trường vụ cháy thiêu rụi 3 căn nhà.

Đến khoảng 4h10’ cùng ngày, lực lượng chữa cháy đã khống chế được đám cháy, đưa toàn bộ người dân đến khu vực an toàn. Vụ hỏa hoạn khiến ba căn nhà cháy hoàn toàn và một căn nhà bị cháy sém.

Tại Công an, Tín khai nhận do mâu thuẫn gia đình, uống rượu say và không kiểm soát được hành vi nên đã tự đốt quần áo của mình trên gác và gây ra vụ hỏa hoạn. Tín có tiền sử “ngáo đá” và hai tiền sự về sử dụng trái phép chất ma túy.

Hiện Công an quận 3 đang tiếp tục điều tra, xử lý vụ việc trên theo đúng quy định của pháp luật./.

Nguyễn Lánh