leftcenterrightdel
Nguyên nhân ban đầu theo lời khai của người thoát chết trong đám cháy là do đổ thùng đánh bóng gạch vừa nấu.

Qua điều tra ban đầu, theo lời kể của anh Nguyễn Thành Tựu (40 tuổi, người thoát nạn trong đám cháy) do lúc khiêng thùng xi đánh bóng gạch vừa mới nấu xong vô ý làm đổ xuống sàn nhà, cháy lan ra bếp lửa đang nấu sáp đèn cầy cách đó khoảng 1m nên gây ra cháy.

Hiện nguyên nhân chính thức vẫn đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ vụ việc.

leftcenterrightdel
 Nhiều người dân bất lực nhìn đám cháy bùng phát.

Theo báo cáo của cơ quan chức năng, 17h5' ngày 7/5, đơn vị nhận tin báo cháy tại đường Lạc Long Quân, phường 1 nên có mặt tại hiện trường, Đội Cảnh sát PCCC & CNCH Công an quận Tân Bình, quận 10, huy động gần 100 cán bộ chiến sỹ, 18 xe chữa cháy nhanh chóng có mặt tại hiện trường.

Đến 18h12' cùng ngày, đám cháy được khống chế và dập tắt hoàn toàn, không để cháy lan ra các nhà dân lân cận. Vụ cháy làm 8 người chết.

Theo Công an quận 11, căn nhà xảy ra vụ cháy nghiêm trọng có diện tích sàn xây dựng 126m2, có kết cấu 1 trệt, 1 lầu, 1 lửng, nhà có 1 cửa trước, 1 cửa bên hông.

Chị T. là chủ hộ ở cùng vợ chồng em gái, người em rể (cũng là nạn nhân) là người trực tiếp sản xuất kinh doanh hàng xi đánh bóng gạch được chế biến từ sáp đèn cầy và dầu lửa.

Nam Phong