leftcenterrightdel
 Nhiều người bất lực trước đám cháy vì không thể xông vào cứu người. (Ảnh: NP)

Ngày 8/5, Công an quận 11 vẫn đang phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ Công an TP.HCM tổ chức khám nghiệm hiện trường, điều tra nguyên nhân vụ cháy làm 8 người thiệt mạng trong hẻm 47, đường Lạc Long Quân, phường 1, quận 11, TP HCM.

Khuya hôm qua, sau khi hoàn tất các công tác ban đầu, thi thể nạn nhân được xe cứu thương đưa tới Trung tâm pháp y thành phố để tiến hành khám nghiệm.

leftcenterrightdel
 Hẻm quá nhỏ khiến việc chữa cháy rất khó khăn.

Như đã thông tin, vụ cháy xảy ra gần 17h chiều 7/5 đã làm 8 người thiệt mạng, gồm: chị Nguyễn Thị Lệ Thanh (SN 1977, chủ nhà); anh Hồ Đình Thắng (SN 1978, em rể chị Thanh); các con chị Thanh là cháu Lê Kim Tuyến (SN 2003), cháu Lê Ngân Tuyến (SN 2008), cháu Lê Tân Tuyến (SN 2012); cháu Hồ Đình Nam (SN 2012, con anh Thắng), cháu Nguyễn Tấn Đạt (SN 2006, là cháu đến nhà chị Thanh chơi) và 1 cô giáo (chưa rõ danh tính).

Về tài sản: cháy hoàn toàn căn nhà thiết kế 1 trệt 2 lầu có tổng diện tích khoảng 126m2.

Ghi nhận tại hiện trường, căn nhà xảy ra vụ cháy nằm trong con hẻm cụt rộng chưa tới 2m, muốn vào con hẻm này phải đi qua một con hẻm lớn khác, vì vậy xe cứu hỏa gặp rất nhiều khó khăn khi tiếp cận hiện trường.

leftcenterrightdel
 Xe chữa cháy, cứu thương khó tiếp cận hiện trường ngay ban đầu.

Một nhân chứng kể lại, thời điểm đó ông nghe một tiếng nổ lớn, sau đó khói bốc lên ở cuối hẻm cùng với tiếng kêu cứu của nhiều người.

Ngay lập tức rất nhiều người dân chạy tới nhưng lửa cháy ngay cửa chính, người dân không thể tiếp cận. Nước, bình chữa cháy mini được huy động nhưng đều bất thành. "Căn nhà này ở dưới là nấu đèn cầy bán, nên khi xảy ra cháy số đèn cầy này cháy lan rất nhanh. Mà có một cái cửa duy nhất nên các nạn nhân đều mắc kẹt bên trong, không thể thoát ra ngoài", chị Lệ Thy - một nhân chứng cho biết.

Thời điểm xảy ra cháy, có nhiều trẻ em đang ở trong căn nhà và không thể chạy thoát.

Nam Phong