Ngày 11/4, thông tin từ VKSND huyện Ngọc Lặc (Thanh Hóa) cho biết, đơn vị đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can, lệnh tạm giam đối với Lê Ngọc Lâm (SN 1986) trú tại thôn Minh Thành, xã Minh Tiến, huyện Ngọc Lặc về tội “Chống người thi hành công vụ” theo Điều 330 BLHS năm 2015.

leftcenterrightdel
Đối tượng Lê Ngọc Lâm tại trụ sở Công an. (Ảnh: CA)

Theo tài liệu điều tra, ngày 31/3/2023, Lê Ngọc Lâm sau khi tụ tập uống rượu tại nhà mình, Lâm đã đi sang nhà mẹ đẻ ở gần đó chửi bới, la hét, đập phá đồ đạc, tài sản của người khác gây mất trật tự.

Sau khi tiếp nhận tin báo về vụ việc Tổ công tác của Công an xã Minh Tiến, huyện Ngọc Lặc đã trực tiếp đến hiện trường để giải quyết.

Tại thời điểm làm việc đối tượng có biểu hiện say rượu đang cởi trần đứng ở giữa đường Hồ Chí Minh (trước nhà) la hét, chửi bới và chặn các phương tiện đang lưu thông trên đường gây ách tắc giao thông.

Tổ công tác đã yêu cầu đối tượng chấm dứt hành vi trên nhưng đối tượng đã chống đối và có lời nói, cử chỉ đe dọa, thách thức Tổ công tác, sau đó Lâm về nhà lấy một chiếc kéo bằng kim loại cầm trên tay và lao về phía Tổ công tác dọa giết.

leftcenterrightdel
 Đối tượng tiếp tục chống đối, dùng chân đạp vào người và xe của Tổ công tác. (Ảnh: CA)

Trước thái độ hung hãn và hành vi nguy hiểm của đối tượng, Tổ công tác phải tiến hành cưỡng chế, bắt giữ Lâm. Quá trình đưa Lâm về trụ sở Công an xã để làm việc đối tượng tiếp tục chống đối, dùng chân đạp vào người và xe của Tổ công tác.

Căn cứ vào những tài liệu, chứng cứ thu thập được đối tượng sau đó đã được bàn giao cho Cơ quan CSĐT Công an huyện Ngọc Lặc để xử lý theo thẩm quyền.

Hiện, Cơ quan CSĐT Công an huyện Ngọc Lặc tiếp tục điều tra làm rõ.

Khải Huy