Mới đây, Kiểm sát viên VKSND thị xã Long Mỹ, tỉnh Hậu Giang đã phối hợp với Điều tra viên của Cơ quan Cảnh sát điều tra cùng cấp thực hiện các hoạt động tố tụng đối với bị can Lê Minh Đ. (SN 1978) về tội “chống người thi hành công vụ” và tội "cố ý làm hư hỏng tài sản”.

Trước đó, vào khoảng 18h ngày 23/1/2023, sau khi đi nhậu ở đám giỗ về thì Đ. xảy ra cự cãi, sau đó vật lộn với em rể thì được mẹ ruột cùng những người thân trong gia đình can ngăn, vợ chồng người em rể sau đó bỏ về nhà. 

Lúc này, do say rượu và vẫn còn bực tức nên Đ. đập phá nhiều tài sản trong nhà (tivi, quạt gió, bàn Inox và bàn thủy tinh, lu đựng nước… nên gia đình đã điện thoại báo cho Công an xã Long Trị A.

leftcenterrightdel

Đại diện Cơ quan điều tra và Viện kiểm sát tống đạt quyết định khởi tố bị can đối với Lê Minh Đ.

Nhận được tin báo, lực lượng làm nhiệm vụ đến nhà mời Đ. về trụ sở làm việc nhưng Đ. không chấp hành mà lần lượt cầm dao để đe dọa, không cho lực lượng làm nhiệm vụ tiếp cận mình. 

Tiếp đó, Đ. tự cởi quần áo và dùng những lời lẽ thô tục chửi bới, hăm dọa không cho lực lượng làm nhiệm vụ vào nhà. Chưa dừng lại ở đó, Đ. vào nhà lấy cái can xăng mang ra để gần và hăm dọa sẽ đốt 2 chiếc xe môtô của lực lượng thi hành công vụ. 

Với các hành vi mà Lê Minh Đ. đã thực hiện, bị can đã bị khởi tố về hai tội là “Chống người thi hành công vụ” và “Cố ý làm hư hỏng tài sản” được quy định tại Khoản 1 Điều 330 và Khoản 1 Điều 178 Bộ luật hình sự. 

Với tính chất phạm tội mang tính manh động của bị can, gây dư luận xấu trong quần chúng nhân dân, ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự tại địa phương nên lãnh đạo liên ngành tố tụng thị xã Long Mỹ (tỉnh Hậu Giang) đã thống nhất sẽ chọn vụ án này là án điểm để tập trung điều tra, truy tố, xét xử nhanh nhằm góp phần vào việc tuyên truyền, phổ biến giáo dục, đồng thời răn đe tội phạm chung ở địa phương./.

Hoàng Anh - Văn Tạo