Ngày 2/1/2022, VKSND tỉnh Tuyên Quang cho biết, đã phê chuẩn Quyết định khởi tố bị can và Lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Phạm Quang Linh (SN 06/01/2007, cư trú tại tổ 16, phường Sông Hiến, TP Cao Bằng, Cao Bằng) về tội Mua bán người theo Điều 150 Bộ luật Hình sự năm 2015. 

leftcenterrightdel
 Kiểm sát viên lấy lời khai đối tượng Phạm Quang Linh. Ảnh: Đỗ Mạnh Dũng. 

Phạm Quang Linh được biết là nhân viên quán Karaoke Ruby và Nhà nghỉ Stast tại thị xã Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên và được giao nhiệm vụ tìm người phục vụ (rót bia, bấm bài hát). Linh sử dụng Facebook của mình có tên “Quang Linh” vào trang “Tuyển nhân viên quán hát Karaoke” để đăng tìm nhân viên “rót bia và bay lắc”.

Ngày 27/12/2021, Phạm Thị H. (SN 1995, cư trú tại xóm Trường Sơn, phường Đông Sơn, thị xã Bỉm Sơn, Thanh Hóa) đang lao động tự do tại Hà Nội vào Facebook thì thấy bài viết của Linh tuyển nhân viên nên giữa Linh và H. nhắn tin trao đổi.

H. đồng ý lên Thái Nguyên làm  công việc rót bia cho khách, không “bay lắc” (sử dụng ma túy cùng khách). Linh có yêu cầu H. gửi ảnh qua tin nhắn mạng xã hội, Linh đồng ý bảo H. đi xe ô tô khách lên thị xã Sông Công (Thái Nguyên), Linh ra đón.

Vào chiều tối ngày 28/12, H. đi xe ô tô khách đến thị xã Sông Công và được Linh đi xe mô tô đón H. về quán.

Do dịch bệnh COVID-19 nên các quán hát dừng hoạt động không nhận thêm nhân viên. Linh đã nảy sinh ý định đưa H. đến quán Karaoke khác để được nhận tiền.

Thông qua quan hệ xã hội, Linh đã liên lạc và thỏa thuận đưa H. sang Tuyên Quang làm nhân viên phục vụ ở quán Karaoke với giá 2 triệu đồng. Linh nói với H. là đưa H. đến quán người quen ở Hà Nội để làm việc, H. đồng ý.

Khoảng 13h ngày 29/12, Linh cùng H. đi ô tô taxi đến điểm hẹn tại khu vực Nhà máy giấy An Hòa thuộc phường Đội Cấn, TP Tuyên Quang.

Khi đến địa điểm hẹn, H. phát hiện Linh không đưa mình xuống Hà Nội nên đã xuống xe nói với Linh là H. không làm ở Tuyên Quang và đi vào phòng bảo vệ Nhà máy giấy An Hòa nhờ người báo Công an đến giải quyết.

Hiện vụ án đang được tiến hành điều tra để xử lý theo quy định của pháp luật.

 

Trần Công Bình