Ngày 14/4, VKSND tỉnh Tuyên Quang cho biết, đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Nguyễn Văn Thành (SN 1994, thôn An Ngoại, xã Tiên Hiệp, TP Phủ Lý, Hà Nam) tội Giết người theo Điều 123 Bộ luật Hình sự năm 2015.

leftcenterrightdel
Bị can Nguyễn Văn Thành. Ảnh: Vũ Phương

Trước đó, ngay khi nhận được tin báo xảy ra vụ án giết người xảy ra vào ngày 12/4 tại thôn Đồng Mà,  VKSND tỉnh Tuyên Quang đã cử Kiểm sát viên phối hợp với Cơ quan cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Tuyên Quang tiến hành khám nghiệm hiện trường, tử thi.

Trên cơ sở kết quả khám nghiệm và đánh giá các tài liệu ban đầu thu thập được, Kiểm sát viên được phân công đã phối hợp chặt chẽ với Điều tra viên nhận xét, đánh giá, định hướng điều tra, truy tìm đối tượng gây án.

leftcenterrightdel
Kiểm sát viên hỏi cung đối tượng Nguyễn Văn Thành tại cơ quan công an. Ảnh: Vũ Phương

Theo VKSND tỉnh Tuyên Quang, thông qua mạng xã hội Facebook, Thành quen biết chị M.T.N.. Sau đó, hai người thường xuyên gọi điện thoại, nhắn tin rồi nảy sinh tình cảm với nhau.

Ngày 9/4, Thành bắt xe khách đến nhà chị N. để nói chuyện, giải quyết việc mâu thuẫn giữa hai người do Thành nghi ngờ chị N. có người đàn ông khác.

Thành ở lại nhà chị N. đến ngày 12/4 thì hai người xảy ra to tiếng, chị N. tát Thành, Thành đã dùng tay bóp cổ chị N đến chết.

Sau khi sát hại người tình, Thành đã bỏ trốn khỏi hiện trường. Nhanh chóng bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an tỉnh Tuyên Quang đã bắt được Thành sau hơn một ngày gây án.  

Hiện, VKSND tỉnh Tuyên Quang tiếp tục phối hợp với Cơ quan điều tra, Công an tỉnh Tuyên Quang điều tra làm rõ hành vi phạm tội Giết người của Nguyễn Văn Thành và các hành vi khác có liên quan để đưa vụ án ra xét xử trong thời gian sớm nhất, nhằm phục vụ tốt nhiệm vụ chính trị tại địa phương.

 

Vũ Phương