Ngày 6/4, VKSND huyện Đắk R’lấp, tỉnh Đắk Nông cho biết, đơn vị đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can đối với Trần Văn Tam (SN 1985, trú tại: thị trấn Tân Phú, huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” theo Điều 174 Bộ luật hình sự.

leftcenterrightdel
Đối tượng Trần Văn Tam tại cơ quan công an. 

Trước đó, vào ngày 9/3, nhận được tin báo, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Đắk R’lấp đã bắt quả tang Tam đang có hành vi đưa 1 sợi dây chuyền bằng vàng giả đến tiệm cầm đồ Cường Loan (tại xã Nhân Cơ, huyện Đắk R’lấp) cầm cố lấy số tiền 7 triệu đồng.

Tại tiệm cầm đồ khi gặp anh Cường (chủ tiệm cầm đồ), Tam yêu cầu cầm sợi dây chuyền với số tiền 7 triệu đồng, anh Cường hỏi Tam mua vàng ở đâu và có giấy mua vàng không thì Tam nói mua ở tiệm vàng trên TP Gia Nghĩa với giá hơn 16 triệu đồng, giấy mua vàng để ở nhà.

leftcenterrightdel
Sợi dây chuyền giả Tâm mang đi cầm cố. 

Do anh Cường không biết sợi dây chuyền là vàng giả nên đã đồng ý cho Tam cầm. Sau khi giao tiền cho Tam, anh Cường kiểm tra lại thì nghi là vàng giả nên đã trình báo cơ quan Công an. Khi Tam chuẩn bị ra khỏi tiệm thì bị lực lượng Công an đến lập biên bản bắt quả tang, thu giữ sợi dây chuyền.

Tại cơ quan Công an, Tam khai nhận trước đó Tam đặt mua 1 sợi dây chuyền kim loại màu vàng (giả vàng) trị giá 299.000 đồng trên trang mạng xã hội Facebook. Sau khi nhận được sợi dây chuyền thì Tam đeo vào cổ để làm vật trang sức./.

Nguyễn Chính