VKSND huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc đã phê chuẩn Quyết định khởi tố bị can và Lệnh tạm giam Nguyễn Mạnh Đức (SN 1992), trú tại thị trấn Bá Hiến, huyện Bình Xuyên về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” theo Điều 174 Bộ luật Hình sự.

leftcenterrightdel
 Bị can Nguyễn Mạnh Đức tại Cơ quan điều tra. (Ảnh: CAVP).

Trước đó, ngày 14/11/2023, chị Chu Thị D. (SN 2002), trú tại huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La trình báo tới cơ quan Công an về việc đối tượng có tài khoản Facebook là “Mạnh Đức” dù không có khả năng xem bói hay cúng giải vong nhưng Đức đã lấy một số hình ảnh về bói toán và giấy tờ của hội phật giáo trên mạng để tạo niềm tin.

Sau đó, đối tượng chủ động nhắn tin giới thiệu có khả năng xem bói và biết các nữ giới đã từng có thai bị chết, hiện vong thai đang theo, yêu cầu phải chuyển tiền để cúng giải vong.

Vì tin tưởng, chị D. đã chuyển tiền 3 lần qua tài khoản của Đức với tổng số tiền là 8,5 triệu đồng. Tuy nhiên sau khi nhận được số tiền, Đức đã chặn liên lạc và chiếm đoạt tài sản.

Với thủ đoạn tương tự, Đức đã chiếm đoạt tiền của chị T.T.K.H., trú tại quận Tân Phú, TP Hồ Chí Minh trên 16 triệu đồng và chiếm đoạt tiền của một số phụ nữ khác.

Hiện, Cơ quan CSĐT Công an huyện Bình Xuyên đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ án.

P.V