Ngày 10/3, theo thông tin từ Công an TP Thanh Hóa cho biết, đơn vị đang tạm giữ hình sự đối tượng Luyện Huy Hoàng (SN 2001, trú tại thôn Tinh Hoa, xã Thuần Lộc, huyện Hậu Lộc) để điều tra về hành vi "trộm cắp tài sản".

leftcenterrightdel
Đối tượng Hoàng tại cơ quan Công an. Ảnh CACC

Theo đó, Công an TP Thanh Hóa tiếp nhận tin báo xảy ra vụ trộm cắp tài sản là 1 xe máy vào ngày 29/2 tại số nhà 59 Lê Chân, phường Đông Thọ, TP Thanh Hóa. Ngay sau khi nhận được thông tin, Lãnh đạo Công an TP Thanh Hóa đã chỉ đạo các lực lượng tiến hành xác minh, triển khai lực lượng xuống hiện trường, tiến hành rà soát, khoanh vùng các đối tượng trong diện nghi vấn.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, sau gần 3 giờ triển khai lực lượng, lực lượng Công an xác định đối tượng gây ra vụ việc trên là Luyện Huy Hoàng.

leftcenterrightdel
 Tang vật thu giữ được của vụ án. Ảnh CACC

Tại Cơ quan Công an Hoàng đã thừa nhận toàn bộ 2 hành vi "trộm cắp tài sản":

Vụ thứ nhất: Trộm cắp 1 xe máy Yamaha Exciter màu xanh bạc, BKS 36B4-007.66 vào khoảng 18h ngày 29/02 tại số nhà 59, đường Lê Chân, phường Đông Thọ, TP Thanh Hóa. Đáng chú ý là xe máy “cắm sẵn chìa khóa”, không có người trông coi, dễ dàng để Hoàng thực hiện hành vi.

Vụ thứ hai: Trộm cắp 1 xe máy nhãn hiệu AirBlade màu đen - đỏ vào ngày 28/2 tại khu vực trước nhà nghỉ Quỳnh Hoa trên đường Ngô Thuyền, phường Quảng Thắng, TP Thanh Hóa.

Hiện tại, vụ việc đang được điều tra và xử lý theo quy định của pháp luật./.

Để chủ động phòng ngừa và đấu tranh có hiệu quả với loại tội phạm trộm cắp xe máy, Công an TP Thanh Hóa đề nghị người dân cần nâng cao tinh thần cảnh giác, chủ động tự quản lý và bảo vệ tài sản của mình trong đó lưu ý một số nội dung sau:

1. Thực hiện bảo vệ nhiều lớp, trang bị thêm khóa chống trộm, còi báo động, khóa phanh đĩa, khóa chân chống. Chú ý khi để xe ở những nơi công cộng, phải có người trông coi, để ở những nơi dễ quan sát, gửi xe ở những nơi uy tín. Khi về đến nhà đưa xe máy vào trong nhà và khóa cửa, tránh để nơi che khuất tầm nhìn.

2. Các cơ quan, trường học phải có bảo vệ 24/24; lắp đặt Camera an ninh. Khuyến khích các hộ gia đình lắp thêm hệ thống Camera an ninh, chuông báo động nhằm chủ động bảo vệ tài sản, phục vụ công tác điều tra khi có sự cố xảy ra.

3. Khi phát hiện đối tượng trộm cắp hoặc các thông tin, tài liệu liên quan đến đối tượng trộm cắp, tiêu thụ tài sản trộm cắp cần kịp thời báo cho Cơ quan công an nơi gần nhất để được hướng dẫn, xử lý theo quy định.


Xuân Sơn - Tuấn Anh