Ngày 31/5, VKSND huyện Bát Xát (Lào Cai) cho biết, vào tối ngày hôm qua, lực lượng chức năng đã vây bắt thành công một vụ Mua bán trái phép chất ma túy gồm một bánh heroin và 1.600 viên ma túy tổng hợp.

Đáng chú ý, VKSND huyện Bát Xát cho hay, đối tượng bị bắt là cựu Chủ tịch UBND xã Trịnh Tường (giai đoạn 2002 đến 2005).

leftcenterrightdel
 Cựu chủ tịch xã (áo xanh) khai do thiếu tiền tiêu xài nên đi buôn ma túy. Ảnh: Thanh Tuấn.

Theo đó, vào khoảng 18h 50 phút ngày 30/5, tổ công tác Công an xã Bản Vược phối hợp cùng Đội điều tra tổng hợp, Công an huyện Bát Xát phát hiện một người đàn ông chạy xe mô tô có biểu hiện nghi vấn vận chuyển trái phép " hàng cấm".

Tiến hành kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện trên người đối tượng có một bọc vải dù màu xanh, bên trong chứa một gói nilông hình chữ nhật chứa chất bột khô màu trắng (đối tượng khai nhận là heroin) và 8 gói nilông nhỏ bên trong có chứa 1.600 viên ma túy tổng hợp (hồng phiến).

Lực lượng chức năng đã lập biên bản đưa đối tượng cùng tang vật về trụ sở Công an để điều tra, làm rõ.

leftcenterrightdel
Tang vật vụ án. Ảnh: Thanh Tuấn. 

Bước đầu, cơ quan công an xác định, đối tượng tên là Tẩn A Khé (42 tuổi, trú tại thôn Tùng Chỉn 3, xã Trịnh Tường, huyện Bát Xát).

Tẩn A Khé là cựu Chủ tịch UBND xã Trịnh Tường. Nguyên nhân Khé không còn làm ở cơ quan nhà nước do Khé không trúng cử HĐND xã Trịnh Tường nên chuyển công việc làm xã đội trưởng.

Đến tháng 3/2006, Tẩn A Khé bị buộc thôi việc.

Bước đầu, Tẩn A Khé khai nhận, do cần tiền tiêu xài cá nhân, Khé đã nảy sinh ý định mua bán ma túy.

Khé đã liên hệ và đến Thanh Hóa mua số ma túy trên từ một người đàn ông (không rõ lai lịch) với giá  120 triệu đồng. Khé đã trả trước 60 triệu đồng và sẽ trả nốt số tiền còn lại sau khi bán xong ma túy.

Vũ Phương