Thông tin từ Công an huyện Con Cuông cho hay, trước đó vào khoảng 12h15', ngày 29/5/2021, anh L.Q.Trung (SN 2002) và anh V.V.Hùng (SN 2004) đều trú tại xã Yên Khê, huyện Con Cuông đang ngồi ăn chân gà tại quán Linh Linh cute (thị trấn Con Cuông, huyện Con Cuông), thì có 1 đối tượng nam thanh niên: (khoảng 30-35 tuổi, da đen, mặc áo sơ mi bò màu xanh, quần ngố bò màu xanh, đội mũ lưỡi trai màu vàng be, đi xe Yamaha Exciter màu đen) đến trước cửa quán nói “Anh là Công an đây, nhà em đi theo anh”. Lập tức Trung và Hùng đứng dậy đi theo.

leftcenterrightdel
 Ảnh đối tượng lấy từ camera của nhà dân. 

Đối tượng dùng xe gắn máy chở Trung và Hùng đi ra khu vực bãi tha ma thuộc thôn Tân Lập, xã Bồng Khê, huyện Con Cuông. Đến nơi, đối tượng nói “Anh là Công an, nhà em đưa điện thoại và tiền đây để anh điều tra vì liên quan đến 1 vụ trộm. Mở mật khẩu điện thoại, thoát iCloud rồi đưa điện thoại với tiền cho anh”. Trung và Hùng nghe theo, đưa cho đối tượng 1 điện thoại IPhone 6s, vỏ màu đen, 1 điện thoại Oppo và 535.000 đồng tiền mặt; đối tượng chở Hùng và Trung quay lại quán rồi bỏ đi.

Sau khi sự việc xảy ra, được sự động viên của người thân, Trung và Hùng đã báo sự việc lên cơ quan Công an, qua xác minh, bước đầu Công an huyện Con Cuông khẳng định, hành vi của nam thanh niên nói trên là hành vi vi phạm pháp luật, ảnh hưởng đến uy tín, danh dự của lực lượng. Do đó, nếu người dân nào cung cấp được thông tin dẫn đến bắt giữ được đối tượng, Công an huyện Con Cuông sẽ thưởng số tiền 5.000.000 đồng. 

Hiện Công an huyện Con Cuông thông báo rộng rãi thủ đoạn gây án như trên để nhân dân biết, phòng ngừa. Đồng thời, kêu gọi người dân cung cấp thông tin về đối tượng nghi vấn và tang vật như trên. Mọi thông tin của người dân cung cấp sẽ được cơ quan Công an giữ bí mật tuyệt đối.

Đức Thắng