leftcenterrightdel
 Liêu Phát Hùng đã dùng lời lẽ chửi bới, kích động và có hành vi hành hung cán bộ Công an. (Ảnh cắt clip)

Ngày 5/2/2022, Cơ quan CSĐT Công an quận 1, TP HCM đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can với Liêu Phát Hùng (SN 1989, ngụ quận 1) để điều tra về tội “Chống người thi hành công vụ” quy định tại Điều 330 BLHS. Bị can Hùng bị cấm đi khỏi nơi cư trú.

Theo điều tra ban đầu, vào tối ngày 1/2/2022 (đêm mùng 1 Tết Nguyên đán), thực hiện sự phân công của Công an phường Cầu Ông Lãnh, quận 1 về việc đảm bảo an ninh trật tự Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, ông Trần Văn Phồn - cán bộ Công an phường Cầu Ông Lãnh đã đi tuần tra địa bàn.

Quá trình tuần tra, khi đến trước số nhà 170 đường Đề Thám, phường Cầu Ông Lãnh, ông Phồn phát hiện có một nhóm người, trong đó có bà Trần Ngọc Ngân (SN 1964) đang chơi đánh bài ăn tiền nên đã nhắc nhở, yêu cầu giải tán nhưng bà Ngân không chấp hành.

Người phụ nữ sử dụng điện thoại cá nhân ghi hình đồng chí Phồn đang làm nhiệm vụ. Cùng lúc, Liêu Phát Hùng (con trai bà Ngân) đã dùng lời lẽ chửi bới, kích động và có hành vi hành hung đồng chí Phồn.

Sau đó, Công an phường Cầu Ông Lãnh đã tăng cường lực lượng đến hiện trường ổn định tình hình và đưa tất cả những người có liên quan về trụ sở Công an phường để giải quyết.

Tại Công an, Hùng khai nhận hành vi hành hung lực lượng làm nhiệm vụ.

Hiện Cơ quan CSĐT Công an quận 1 tiếp tục củng cố chứng cứ để xử lý Liêu Phát Hùng theo đúng quy định của pháp luật./.

Đại Lánh