Theo tài liệu điều tra, Cao Thị Trang (SN 1991), hiện trú tại phường Kinh Bắc, TP Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh đã lập các tài khoản trên mạng xã hội khác nhau để vào một số trang thông tin liên quan đến bùa ngải, sau đó bình luận nhằm tạo niềm tin.

Khoảng tháng 9/2023, Trang dùng tài khoản Tiktok “@quynh.anh200019” và một số tài khoản Tiktok khác bình luận nội dung liên quan đến việc Trang đã sử dụng bùa ngải của “Thầy Tâm” có hiệu quả tốt.

leftcenterrightdel
 Đối tượng Cao Thị Trang tại Cơ quan điều tra. (Ảnh: VKS)

Vì mong muốn bạn trai quay lại với mình nên chị T.T.H (SN 1995), trú huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên đã liên hệ với Trang nhờ “Thầy Tâm” làm bùa ngải.

Sau đó, với tư cách là “Thầy Tâm” Trang nói với chị H. có thể làm lễ để giúp chuyện tình cảm của chị H. và bạn trai quay lại.

Do cả tin, chị H. đã chuyển cho Trang để nhờ “Thầy Tâm” làm lễ với tổng số tiền hơn 83 triệu đồng.

Nhận thấy có dấu hiệu lừa đảo, chị H. đã làm đơn trình báo nội dung vụ việc tới cơ quan Công an.

Nhận được tin báo, VKSND TP Bắc Ninh đã phân công Kiểm sát viên phối hợp cùng Cơ quan điều tra lấy lời khai đối tượng và tiến hành các hoạt động tố tụng theo quy định.

Hiện, Cơ quan CSĐT Công an TP Bắc Ninh đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Cao Thị Trang về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" theo Điều 174 Bộ luật Hình sự để tiếp tục điều tra làm rõ.

H.P