Ngày 10/6, Công an huyện Krông Búk (tỉnh Đắk Lắk) đang tiếp tục điều tra vụ trồng cần sa trái phép trong các khu rẫy cà phê tại thôn Ea Siếk (xã Cư Né, huyện Krông Búk).

leftcenterrightdel
Cơ quan chức năng phát hiện hơn 200 cây cần sa trồng trong rẫy cà phê của hai anh em Nguyễn Văn Minh. 

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 13h chiều ngày 9/6, Công an xã Cư Né phối hợp với Đội Cảnh sát ĐTTP kinh tế và ma túy Công an huyện Krông Búk tiến hành kiểm tra rẫy cà phê của Nguyễn Văn Minh và Nguyễn Văn Mạnh (SN 1989, là hai anh em sinh đôi) ở thôn Ea Siết, xã Cư Né.

Tại đây, lực lượng chức năng phát hiện có hơn 200 cây cần sa. Trong đó, tại vườn của Mạnh trồng 92 cây cần sa và vườn của Minh trồng 149 cây cần sa, các cây có chiều cao từ 30-170 cm được trồng xen kẽ trong các lô cà phê.

leftcenterrightdel
 Sau đó lực lượng chức năng đã nhổ bỏ hơn 200 cây cần sa nói trên và tiến hành điều tra để xử lý theo quy định.

Ban đầu, hai anh em Mạnh và Minh khai vào đầu tháng 2/2020, Mạnh có lên TP Buôn Ma Thuột (tỉnh Đắk Lắk) và có gặp một người phụ nữ (không rõ lai lịch) mua một số hạt giống cần sa. Sau đó, Mạnh đem xuống rẫy cà phê của mình và Minh để trồng với mục đích cho gà ăn để phòng chống dịch bệnh.

Ngay sau đó, lực lượng chức năng đã tiến hành nhổ bỏ toàn bộ số cây cần sa trên và đang tiếp tục được điều tra vụ việc để xử lý theo quy định của pháp luật./.

Nguyễn Chính