Ngày 13/5, Công an huyện Krông Năng (tỉnh Đắk Lắk) đang phối hợp với các đơn vị chức năng củng cố hồ sơ để xử lý 2 gia đình có hành vi trồng cây cần sa trái phép quy mô lớn nhất từ trước đến nay ở huyện này.

leftcenterrightdel
 Lực lượng chức năng phát hiện 2 hộ dân trồng cần sa với với quy mô lớn.

Trước đó, chiều tối 12/5, Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an huyện Krông Năng phối hợp với Công an xã Ea Hồ (huyện Krông Năng) đã kiểm tra khu rẫy trồng cà phê của gia đình bà Bùi Thị Loan (48 tuổi) và anh Bùi Thái Phong (37 tuổi, cùng trú tại thôn Trường Hà, xã Ea Hồ). Được biết, bà Loan và anh Phong là 2 chị em ruột.

Qua kiểm tra, tổ công tác phát hiện trong khu rẫy nhà bà Loan có trồng 442 cây cần sa. Tại nhà anh Phong có trồng 139 cây cần sa các loại, cây cao nhất 2,5m, thấp nhất trên 8cm.

leftcenterrightdel
Lực lượng chức năng nhổ bỏ hơn 500 cây cần sa.

Tại hiện trường, lực lượng Công an phát hiện cả 2 hộ gia đình này đã trồng và thu hoạch được nhiều lứa cây cần sa, nhiều gốc cây lớn đã được nhổ phơi khô. Bên cạnh đó, các hộ gia đình này còn ươm mầm hàng trăm cây non và tất cả được chăm sóc rất kỹ lưỡng. Bước đầu, 2 hộ gia đình này khai nhận đã mua hạt loại cây này về ươm trồng để lấy lá cho gà ăn nhằm phòng chống dịch bệnh.

Được biết, đây là số cây sa lớn nhất từ trước đến nay trên địa bàn huyện Krông Năng được cơ quan chức năng phát hiện.

Hiện toàn bộ số cây cần sa trong vườn nhà bà Loan và anh Phong đã được lực lượng Công an nhổ bỏ, thu gom và niêm phong. Đồng thời, hoàn tất hồ sơ để xử lý chủ 2 gia đình này theo quy định của pháp luật./.

Nguyễn Chính