Ngày 21/10, Công an huyện Krông Nô (tỉnh Đắk Nông) đang phối hợp với Phòng nghiệp vụ Công an tỉnh để điều tra, truy tìm đối tượng "lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

leftcenterrightdel
Chị Thảo và người thân bên bàn thờ nạn nhân Trần Văn Lộc. 

Trước đó, chị Lê Thị Thu Thảo (24 tuổi, trú tại thôn Nam Tiến, xã Nam Nung, huyện Krông Nô, tỉnh Đắk Nông) đã đến Công an huyện Krông Nô trình báo về việc mình đã bị một đối tượng gọi điện thoại đến "lừa đảo chiếm đoạt 100 triệu đồng".

Theo tìm hiểu, chị Thảo là vợ của anh Trần Văn Lộc (trú tại xã Nam Nung, huyện Krông Nô) – là một trong những nạn nhân tử vong trong vụ sạt lở ở thủy điện Rào Trăng 3 (tỉnh Thừa Thiên Huế).

Chị Thảo cho biết, sau khi xảy ra vụ tai nạn, từ thông tin báo chí, chị đã được nhiều người trên cả nước gửi tiền thăm hỏi, giúp đỡ hơn 250 triệu đồng. Toàn bộ số tiền ủng hộ đều được chuyển vào tài khoản do chị Thảo đứng tên tại Ngân hàng Vietcombank, chi nhánh tỉnh Quảng Trị.

Đến sáng 20/10, chị nhận được điện thoại của một người đàn ông giới thiệu là Nghị (trú tại Đà Nẵng). Người này gọi đến động viên chia sẻ, sau đó muốn xác nhận số điện thoại và tài khoản của chị Thảo.

leftcenterrightdel
Chị Thảo bế đứa con nhỏ mới hơn 2 tháng tuổi. 

Ngay sau đó, người này nhắn tin gắn thêm một đường link đề nghị Thảo nhập thông tin cá nhân vào đó. Chị Thảo kể lại: “Người đàn ông nói trên gọi đến nói vì tiền từ nước ngoài chuyển về, phải nhập đủ thông tin mới nhận được tiền. Qua điện thoại, anh ta hướng dẫn tôi làm từng bước, rất chậm rãi. Thế nhưng, sau khi kết thúc cuộc gọi thì tôi mới phát hiện tài khoản của mình bị trừ 2 lần, tổng cộng 100 triệu đồng”.

Công an huyện Krông Nô đã tiếp nhận đơn trình báo của gia đình chị Thảo lấy thông tin số điện thoại, tài khoản nhận tiền của chị Thảo để phục vụ công tác điều tra.

Được biết, vợ chồng chị Thảo có 2 người con, người con nhỏ chỉ mới hơn 2 tháng tuổi. Hoàn cảnh của gia đình chị hết sức khó khăn. Sau khi cưới nhau, chị sinh sống trong căn nhà gỗ cũ kỹ, xuống cấp tại xã Nam Nung, huyện Krông Nô, tỉnh Đắk Nông./.

Nguyễn Chính