Thông tin từ ông Nguyễn Thành Tâm - Chủ tịch UBND xã Quỳnh Tân, huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) cho biết, liên quan đến việc xử lý xưởng sơ chế phế liệu hoạt động trái phép mà Báo Bảo vệ pháp luật đã phản ánh, đến nay chủ xưởng đã chủ động tháo dỡ, di dời.

“Chủ xưởng đã chủ động tháo dỡ, di dời đã vài tuần nay… Trước đó họ đã thống nhất tháo dỡ, di dời đi nơi khác nhưng có xin gia hạn thêm một ít thời gian để tìm vị trí” – Chủ tịch UBND xã Quỳnh Tân cho biết.

leftcenterrightdel
 Xưởng sơ chế phế liệu này đã được tháo dỡ, di dời.

Trước đó, như Báo Bảo vệ pháp luật đã phản ánh, từ tháng 4/2023 trên đất lâm nghiệp (trang trại)  của hộ gia đình ông Nguyễn Đăng Công “mọc” lên xưởng sơ chế phế liệu từ tanh lốp ô tô đã qua sử dụng.

Xưởng sơ chế phế liệu này không những hoạt động trái phép, xây dựng trên đất lâm nghiệp, mà còn có dấu hiệu gây ô nhiễm môi trường.

leftcenterrightdel
 Trước đó hoạt động trái phép, có dấu hiệu gây ô nhiễm môi trường.

Mặc dù phía chính quyền địa phương đã kiểm tra, thông báo đình chỉ hoạt động, nhưng xưởng sơ chế này vẫn bất chấp, ngang nhiên hoạt động khiến người dân bức xúc.

Sau khi Báo Bảo vệ pháp luật phản ánh, chính quyền địa phương đã về kiểm tra thực tế tại hiện trường, qua đó phát hiện hoạt động của cơ sở đó chưa đảm bảo các quy định của pháp luật; đã lập biên bản đình chỉ hoạt động và yêu cầu trong 7 ngày phải tháo dỡ công trình vi phạm.

leftcenterrightdel
 Xe tải cỡ lớn vào bốc dỡ phế liệu.

Đáng chú ý, trước đó xưởng sơ chế phế liệu này dựng lên, hoạt động bên xã Quỳnh Văn. Khi xã Quỳnh Văn phát hiện, lập biên bản, đình chỉ hoạt động, thì chủ xưởng sơ chế này đã di lên xã Quỳnh Tân tiếp tục dựng xưởng và hoạt động trái phép.

Nay xã Quỳnh Tân tiếp tục phát hiện sai phạm, đình chỉ hoạt động, chủ xưởng sơ chế phế liệu này một lần nữa phải tháo dỡ, di dời.

 

 

 

Nhóm P.V