Chiều 26/5, một lãnh đạo UBND TP Buôn Ma Thuột (tỉnh Đắk Lắk) cho biết, đã ra quyết định hủy giấy chứng tử cấp không đúng quy định cho cháu N.H.L (3 tuổi - bị người mẹ khai tử khi còn sống).

leftcenterrightdel
  Giấy chứng tử UBND phường Tân An cấp không đúng quy định cho cháu N.H.L khi đang còn sống.

Theo vị lãnh đạo này, đối với các cán bộ trực tiếp liên quan việc cấp giấy chứng tử trái quy định, lãnh đạo UBND TP Buôn Ma Thuột cho biết, hiện UBND phường Tân An đang tiến hành kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm.

Đối với chị T.T.N.P. (SN 1990, mẹ cháu L.) với hành vi khai báo thông tin gian dối để cấp giấy chứng tử cho người đang còn sống đã bị UBND phường Tân An đề xuất UBND TP Buôn Ma Thuột ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính theo quy định.

Như Báo Bảo vệ pháp luật đã đưa tin, ngày 11/5, chị P. đến UBND phường Tân An, TP Buôn Ma Thuột làm thủ tục khai tử cho cháu N.H.L. (SN 2019, con trai chị P.). Tại đây, chị P. khai cháu L. mất vào lúc 18h30’ ngày 4/5 do bệnh viêm phổi và chết tại nhà chứ không phải ở bệnh viện hay cơ sở y tế. Sau đó, UBND phường Tân An vẫn cấp giấy khai tử cho cháu L.

leftcenterrightdel
 Cháu L. được gia đình đón về.

Đến tối 19/5, bố của cháu L. bất ngờ đăng thông tin lên mạng xã hội Facebook về việc cháu L. còn sống nhưng bị mẹ khai tử. Nhận được thông tin, cơ quan chức năng đã vào cuộc xác minh.

Chiều 23/5, cơ quan chức năng cùng gia đình anh N.T.D. – cha ruột của cháu L. qua tỉnh Đắk Nông và đưa cháu L. về. Tối cùng ngày, tại Công an phường Tân An, hai bên đã thỏa thuận giao cháu L. cho anh D. tạm thời chăm sóc./.

Nguyễn Chính