Theo đó, văn bản của UBND tỉnh Thanh Hóa đã gửi Ban Quản lý dự án Thăng Long (Bộ GTVT), Sở Giao thông Vận tải và UBND huyện Hà Trung yêu cầu kiểm tra, xác minh, xử lý.

leftcenterrightdel
 Người dân và học sinh thót tim mỗi khi qua đoạn đường này

Cụ thể, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Mai Xuân Liêm giao Sở Giao thông Vận tải chủ trì, phối hợp với các đơn vị có liên quan khẩn trương kiểm tra, xác minh, làm rõ nội dung phản ánh để kịp thời có các giải pháp phù hợp, đảm bảo kết cấu công trình và an toàn giao thông trong quá trình khai thác sử dụng của dự án và khu vực liên quan. Đồng thời, có văn bản trả lời và báo cáo kết quả thực hiện với Chủ tịch UBND tỉnh trước ngày 20/10.

Trước đó, ngày 18/9, Báo Bảo vệ pháp luật đăng tải bài viết "Thanh Hoá: Ngọn núi Giếng bị xẻ đôi làm cầu vượt cao tốc có nguy cơ sạt lở" phản ánh, cảnh báo về tình trạng: Trong quá trình thi công cầu vượt cao tốc, đoạn qua huyện Hà Trung (Thanh Hoá), dự án đã xẻ đôi quả núi để làm đường.

Đến nay, khối lượng công việc trên của đơn vị thi công cao tốc là Tổng công ty 319 BQP đã cơ bản hoàn thành; dự án đã đưa vào sử dụng nhưng vách núi lởm chởm cùng với những chỏm đá chênh vênh như muốn rơi bất kể lúc nào, có nguy cơ sạt lở cao, nhất là vào mùa mưa bão.  

leftcenterrightdel
 Nguy cơ sạt lở tại cầu vượt cao tốc đoạn qua huyện Hà Trung

Nhiều người dân trú tại xã Hà Tiến, huyện Hà Trung, tỉnh Thanh Hóa cho biết, thời gian qua họ rất lo lắng khi khu vực núi Giếng (ở thôn Bái Sơn) đứng trước nguy cơ sạt lở, tiềm ẩn nhiều nguy hiểm cho người dân, học sinh khi hàng ngày phải di chuyển qua khu vực này. Mặc dù bất an, nhưng hàng ngày họ vẫn phải đánh liều đi qua đây.

Người dân đã phản ánh nhiều lần lên chính quyền địa phương, với mong muốn cơ quan chức năng sớm vào cuộc xử lý để người dân an tâm đi lại. Liên quan sự việc này, UBND xã Hà Tiến cũng đã có văn bản báo cáo UBND huyện Hà Trung để có hướng xử lý.

Bảo Châu