Sáng nay (20/1), TAND tỉnh Quảng Ninh đã tuyên án dành cho 89 bị cáo trong vụ 5.000 bánh ma tuý trái phép. HĐXX đã tuyên 34 bị cáo mức án cao nhất là án tử hình; 13 bị cáo lĩnh án chung thân; các bị cáo khác nhận mức án dưới 20 năm
 
 
Đặc biệt, mô hình hoạt động buôn bán ma tuý của Nguyễn Hùng Dũng được nối xuyên quốc gia từ Lào về Việt Nam để tiêu thụ tại nội địa trong nước và có móc ngoặc với nhiều đối tượng khác để đưa ma tuý sang Trung Quốc để tiêu thụ…
 
Theo cáo trạng số 189/KSĐT của VKSND tỉnh Quảng Ninh truy tố 89 bị can được chia thành 4 đường dây. Cụ thể, đường dây thứ nhất do Sa Văn Cầu cầm đầu, cùng đồng phạm mua bán ma tuý heroin, ma tuý dạng tinh thể đá và ma tuý tổng hợp dạng viên nén từ Lào về Việt Nam và sang Trung Quốc.
 
Được biết, đây là vụ án có diễn biến sự việc rất phức tạp, liên quan đến 89 bị cáo bị truy tố và nhiều đối tượng khác có liên quan. Có 66 bị cáo bị truy tố với khung hình phạt cao nhất là mức án tử hình.
 
Theo luật sư Vũ Thị Nga ( Đoàn luật sư tỉnh Quảng Ninh), người trực tiếp tham gia phiên toà với tư cách bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của một số bị cáo thì, mức án mà HĐXX tuyên mức án tử hình đối với một số bị cáo là quá nặng bởi trong quá trình phạm tội, tổ chức này phân cấp rõ nhiệm vụ cho từng đối tượng cụ thể. Do đó, một số bị cáo chỉ mang tính chất là tay sai, họ không biết động cơ mục đích rõ ràng và không đóng vai trò, vị trí quan trọng trong các mắc xích chính liên quan trực tiếp đến vụ án.
 
Theo Dân trí