Sáng 16-12, tại phiên tòa phúc thẩm vụ "siêu lừa" Huyền Như, trong phần thẩm vấn các ngân hàng về các thủ tục, pháp quy của ngành ngân hàng, các ngân hàng "đá" nhau về các quy định này.


Về trách nhiệm của ngân hàng khi khách hàng bị giả chữ ký, đại diện VietinBank, cho rằng để biết quy trình có ngược hay không là nằm trong quy trình kiểm tra, kiểm soát (định kỳ: 3-6 tháng/lần, đột xuất). Vụ Huyền Như xảy ra từ tháng 6-2011 đến tháng 9-2011. Trước đó, có thực hiện kiểm tra định kỳ nhưng không phát hiện được vì quy trình kiểm tra chọn ngẫu nhiên (do quá nhiều giao dịch), thông qua ngẫu nhiên không thể phát hiện được ngay.

Chiều 16-12, phiên tòa tiếp tục xét xử.

 

Theo NLĐ

.