Sáng 27/10 một lãnh đạo Phòng Giáo dục & Đào tạo TP Buôn Ma Thuột (tỉnh Đắk Lắk) cho biết, UBND thành phố vừa ra quyết định xử phạt hành chính đối với bà An Thị T. (giáo viên chủ nhiệm lớp 3B, Trường Tiểu học Nguyễn Du, xã Hòa Thắng, TP Buôn Ma Thuột) số tiền 3.750.000 đồng. Cô T. là người đã đánh học sinh lớp 3 bầm tím đùi vì không làm được bài, quên mang đồ dùng học tập. 

leftcenterrightdel
Học sinh lớp 3 bị cô giáo đánh bầm tím đùi. Ảnh: Facebook. 

Mặt khác, cô T. còn chịu hình phạt bổ sung là tạm đình chỉ giảng dạy 3 tháng. Bên cạnh đó, Ban giám hiệu Trường Tiểu học Nguyễn Du đã bị Phòng Giáo dục & Đào tạo có văn bản phê bình về việc chậm trễ báo cáo sự việc.

Trước đó, Trường Tiểu học Nguyễn Du đã thành lập hội đồng kỷ luật và kỷ luật bằng hình thức khiển trách đối với cô T.

leftcenterrightdel
Trường Tiểu học Nguyễn Du - nơi xảy ra sự việc. 

Như Báo Bảo vệ pháp luật đã đưa tin, vào ngày 6/10, trong giờ học Toán em T.B.T.Đ (lớp 3B Trường Tiểu học Nguyễn Du do bà T. làm chủ nhiệm) quên dụng cụ học tập. Khi cô An Thị T. gọi lên bảng làm bài, em Đ. không làm được bài tập, không có đồ dùng học tập, nên bị cô T. đã dùng thước gỗ đánh nhiều phát vào đùi.

Ngay sau khi biết được sự việc, lãnh đạo Trường Tiểu học Nguyễn Du đã cùng cô T. đến xin lỗi học sinh và gia đình nhưng không báo cáo lên chính quyền địa phương và Phòng Giáo dục & Đào tạo.

Cho đến ngày 12/10, do quá bức xúc nên người nhà của cháu Đ. đã đăng tải hình ảnh cháu bị đánh lên mạng xã hội. Lúc này, Phòng Giáo dục & Đào tạo mới nắm được thông tin và yêu cầu lãnh đạo trường này báo cáo sự việc./.

Nguyễn Chính