Liên quan đến bài viết: “Hàng loạt xe chở cát “che biển số” nghênh ngang trên đường tỉnh lộ” mà Báo Bảo vệ Pháp luật đã phản ánh, sáng 26/5, trao đổi với PV ông Nguyễn Văn Hà – Chủ tịch UBND huyện Ea H’leo (tỉnh Đắk Lắk) cho biết, đã chỉ đạo cho Công an huyện xử lý dứt điểm, mời các doanh nghiệp lên làm việc và yêu cầu hạ thùng theo quy định.

leftcenterrightdel
Chiếc xe chở cát màu xanh "che dán biển số" nhưng quá trình chạy bị bóc ra nên để lộ biển số 47H.001.14. Hiện CSGT đã xác định được chủ phương tiện và đã mời chủ phương tiện này lên làm việc, cam kết...trong ngày hôm nay 26/5.

“Các doanh nghiệp vận tải và các phương tiện này đã lợi dụng thời điểm lực lượng chức năng tập trung mọi lực lượng chuẩn bị cho công tác bầu cử để lén lút vận chuyển, chở cát quá khổ, quá tải. Quá trình chỉ đạo xử lý, chúng tôi yêu cầu chỉ những xe nào đảm bảo đủ tải, hạ thùng mới được chạy, còn những xe nào còn cơi nới thì tuyệt đối không được chạy” – ông Hà nói.

Sáng cùng ngày, một lãnh đạo Đội CSGT (Công an huyện Ea H’leo, tỉnh Đắk Lắk) cho biết, sau khi báo chí phản ánh, đơn vị đã tăng cường công tác tuần tra kiểm soát, xử lý nghiêm các phương tiện vi phạm, đã tiến hành mời các chủ doanh nghiệp vận tải trên địa bàn và những phương tiện có dấu hiệu vi phạm để làm cam kết tự nguyện cắt thùng cơi nới trả về theo nguyên bản của xe theo đúng quy định.

leftcenterrightdel
Xe chở cát có dấu hiệu quá khổ, quá tải đã tìm cách “che dán biển số”, để đối phó với lực lượng chức năng và chạy "nghêng ngang" trên tuyến đường tỉnh lộ 15 (huyện Ea H’leo, tỉnh Đắk Lắk). 

Như Báo Bảo vệ pháp luật đã phản ánh, vào sáng 21/5, từ Quốc lộ 25 (thuộc thị xã Ayun Pa, tỉnh Gia Lai), chúng tôi theo đường tỉnh lộ 668 đi tỉnh lộ 15 về xã Ea Sol (huyện Ea H’leo, tỉnh Đắk Lắk), nơi mệnh danh là “cung đường xe quá tải”. Tại đây, hàng chục chiếc xe ben biển số Đắk Lắk và Gia Lai nối đuôi đi lấy cát và chở cát về hoạt động vô cùng nhộn nhịp và tấp nập.

Thực trạng này không chỉ khiến tuyến đường tỉnh lộ 15 bị cày nát hư hỏng xuống cấp mà còn kéo theo bụi mù mịt, ảnh hưởng không ít đến cuộc sống của người dân. Đáng nói, quá trình lưu thông trên tuyến đường này, nhiều xe biển số Đắk Lắk đều dùng giấy dán “che giấu biển số” để đối phó lực lượng chức năng.

leftcenterrightdel
Xe chở cát “che dán biển số” nghêng ngang lộng hành trên đường tỉnh lộ 15 (huyện Ea H’leo, tỉnh Đắk Lắk) khiến bụi bay mù mịt, gây hư hỏng tuyến đường và tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.

Sau khi nắm được thông tin phản ánh, lãnh đạo Công an huyện Ea H’leo đã chỉ đạo lực lượng CSGT xử lý quyết liệt xe quá khổ quá tải và yêu cầu các xe cơi nới thành thùng phải cắt bỏ, đưa về đúng quy định. Đối với thông tin phản ánh, xe cơi nới, có dấu hiệu quá tải vẫn lén lút, đối phó để hoạt động, trong thời gian tới lực lượng CSGT tiếp tục tăng cường công tác tuần tra kiểm soát, xử lý nghiêm, đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn./.

Nguyễn Chính