1. Bà Phạm Thị Phượng, địa chỉ tại: Xóm 4, xã Nghĩa Thái, huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định.

Theo đó, bà Phượng có đơn khiếu nại vụ việc liên quan đến cái chết của con gái bà là Trần Thị Hồng Vy (SN 1994) xảy ra từ năm 2014. Bà Phượng cho rằng, cái chết của con gái bà có liên quan đến đối tượng nam thanh niên tên Huy ở xã Đạo Trực, huyện Trực Ninh, tỉnh Nam Định nhưng đến nay không được Cơ quan Công an tỉnh Nam Định xem xét điều tra làm rõ, mặc dù bà đã gửi đơn nhiều lần.

Báo Bảo vệ pháp luật đã chuyển đơn của bà Phạm Thị Phượng đến cơ quan Công an tỉnh Nam Định xem xét, giải quyết.

2. Bà Nguyễn Thị Hiền cùng một số hộ dân tổ dân phố số 1 liền kề Dự án chung cư An Lạc, Phùng Khoang, Trung Văn, Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Theo đơn gửi đến Báo Bảo vệ pháp luật, bà Hiền cùng các hộ dân khiếu nại Thông báo số 714/TB-UBND của UBND quận Nam Từ Liêm về việc thu hồi đất thực hiện dự án chung cư quốc tế Hoàng Thành City tại phường Trung Văn.

Báo Bảo vệ pháp luật sẽ xem xét phân công Phóng viên xác minh thông tin bà phản ánh.

3. Ông Hồ Văn Lái, địa chỉ: ấp 9 Xáng, xã Đông Hòa, huyện An Minh, tỉnh Kiên Giang.

Nội dung đơn của ông Lái khiếu nại Quyết định số 95/QĐ-UBND của UBND xã Đông Hòa về việc giải quyết đơn của ông phản ánh việc ông Huỳnh Văn Nhỏ, là người trúng đấu giá thuê bến đò ngang ấp 9 Xáng. Theo quy định, ông Nhỏ phải nộp 30% số tiền trúng thầu. Tuy nhiên, UBND xã Đông Hòa đã lập và kí hợp đồng sai với quy chế đấu giá. Theo đó, ông Huỳnh Văn Nhỏ chỉ nộp hơn 36 triệu đồng/tháng, trong khi theo quy định ông phải nộp mỗi tháng trên 52 triệu đồng… Ông cũng gửi đơn đến UBND huyện An Minh nhưng sau nhiều lần gửi đơn đến nay vẫn chưa được giải quyết.

Báo Bảo vệ pháp luật chuyển đơn của ông đến UBND huyện An Minh để xem xét giải quyết.

4. Bà Đinh Thị Luyện, địa chỉ: xã Gia Hòa, huyện Gia Viễn, tỉnh Ninh Bình.

Bà Luyện trình bày việc bà được mua thanh lý căn nhà thuộc Xí nghiệp Xây dựng và cung ứng vật liệu xây dựng Gia Viễn và ở từ năm 1996 đến nay và đang làm thủ tục đề nghị cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Nhưng bất ngờ ngày 15/9/2018, đại diện Công ty CP Đầu tư xây dựng Yên Khánh An yêu cầu gia đình bà và 04 hộ dân khác chuyển đi để trả lại mặt bằng cho Công ty do Công ty đã được Sở Tài nguyên môi trường tỉnh cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất ngày 14/9/2018. Điều này làm cho các hộ dân hoang mang vì không nhận được bất kỳ thông báo nào từ các cấp chính quyền.

Báo Bảo vệ pháp luật sẽ xem xét phân công Phóng viên xác minh thông tin bà phản ánh.

BBD