(BVPL) - Gần đây, dư luận đang rất bức xúc về tình trạng quá tải tại các bệnh viện trong khu vực TP.HCM, nhất là tại nhiều bệnh viện chuyên khoa nhi. Tình trạng trẻ em và cha mẹ phải nằm dài trên các sàn nhà, hành lang đang thực sự tạo nên những lo lắng cho người dân TP.HCM.



Trao đổi với PV Báo BVPL, một số cán bộ trong Sở Y tế TP.HCM cho biết trong 2 ngày nay Sở này hoàn toàn chưa có bất kỳ cuộc họp nào lấy ý kiến của toàn bộ cán bộ, công chức trong Sở Y tế TP.HCM về phúc đáp thông tin báo chí phản ánh, do vậy, việc website này đăng ý kiến Sở Y tế TP.HCM là sự quy chụp, thiếu chính xác và mang tính lạm dụng quyền lực bừa bãi.

Về thông tin Sở Y tế TP.HCM cho rằng có bài báo “Giám đốc Sở Y tế TPHCM “đá trách nhiệm, đuổi phóng viên” có sử dụng hình ảnh có tính bôi nhọ lãnh đạo ngành y tế và ảnh hưởng đến hình ảnh chung của toàn ngành y tế TP.HCM và tác động không tốt đến tinh thần và nỗ lực phục vụ người dân của các cán bộ y tế, trao đổi với Báo BVPL, đại diện Báo Người Tiêu Dùng chia sẻ, Trong bài báo, Báo Người Tiêu Dùng đã ghi rõ chưa đăng tải thông tin hình ảnh và ghi âm trong buổi làm việc với Giám đốc Sở Y tế TP.HCM, hình ảnh Giám đốc Sở Y tế TP.HCM Nguyễn Tấn Bỉnh là một tấm hình minh họa mang tính trân trọng khi ông này tham gia hoạt động tuyên truyền phòng chống sốt xuất huyết. Hình ảnh được đăng nguyên bản, không chỉnh sửa là của ông Tấn Bỉnh thì tại sao Sở Y tế TP.HCM lại nghĩ là bôi nhọ.

“Chẳng lẽ báo chí khi đăng hình ông Giám đốc Sở thì lại bị quy chụp là bôi nhọ. Nếu thế thì chắc ông Giám đốc không nên tham gia các sự kiện có báo chí dự vì bản thân hình ảnh ông được xem là sự bôi nhọ” - phóng viên ảnh Trần Phong của Báo Người Tiêu Dùng chia sẻ.

Đặc biệt, trong thông cáo ngắn gọn của Sở Y tế TP.HCM cũng đã thừa nhận nhiều vấn đề báo chí phản ánh gần đây là hoàn toàn chính xác: tình trạng quá tải tại các bệnh viện như, Bệnh viện Nhi đồng 2 cho tư nhân thuê mặt bằng làm cửa hàng mắt kính… Tuy nhiên, thông cáo này “trắng trợn” đổ thừa việc quá tải bệnh viện “trong nhiều năm qua chủ yếu là do các bệnh nhân từ các tỉnh đổ về”.

Như vậy, sau một loạt thông tin báo chí cho rằng Giám đốc Sở Y tế TP.HCM rất thích “đá trách nhiệm” - một lần nữa, thông cáo Sở này một lần nữa tái khẳng định chủ trương “đá bóng trách nhiệm” của chính Giám đốc Sở. Lần đầu tiên, một cơ quan hành chính cấp Sở đổ thừa sự quá tải là do người dân. Nếu các Sở ngành khác như: Giáo dục, Giao thông vận tải, Xây dựng… cũng bắt chước Sở Y tế TP.HCM đổ thừa cho dân thì mọi việc sẽ “huề cả làng”.

Bên cạnh đó, thông cáo “lạ” của Sở này cũng khẳng định: “Giải quyết quá tải bệnh viện đã và đang luôn là vấn đề ưu tiên được Bộ Y tế, lãnh đạo thành phố và Sở Y tế TPHCM chỉ đạo sát sao bằng nhiều giải pháp trước mắt và lâu dài. Biện pháp căn cơ là xây dựng thêm bệnh viện mới và nâng cao năng lực tuyến trước đã được Chính phủ và thành phố quan tâm đầu tư và đẩy mạnh trong thời gian qua, trong đó có Bệnh viện Nhi Đồng Thành phố với quy mô 1.000 giường đã được khởi công và sẽ được đưa vào hoạt động trong năm 2016”.

Về việc báo chí phản ánh tình trạng cho thuê bất hợp lý cửa hàng mắt kính, “Sở Y tế đã đề xuất và đang được Ủy ban nhân dân xử lý theo đúng quy định pháp luật” - thông cáo ghi rõ, khẳng định tính đúng đắn mà dư luận báo chí phản ánh gần đây.

Nhìn chung, dư luận sau thời gian bức xúc về thái độ thiếu tôn trọng phóng viên báo chí, phát ngôn non kém về mặt tư tưởng của Giám đốc Sở Y tế TP.HCM Nguyễn Tấn Bỉnh, nay bạn đọc báo lại được dịp chiêm ngưỡng cách hành xử thiếu chuyên nghiệp của Sở Y tế TP.HCM. Phải chăng với quyền lực trong tay, Giám đốc Sở Nguyễn Tấn Bỉnh tiếp tục muốn thể hiện quyền lực tuyệt đối, quy chụp các thông tin mà báo chí phản ánh.
 

Nhóm phóng viên

.