Đó là khẳng định của ông Văn Hữu Chiến- Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng tại Công văn số 3754/UBND-QLĐTh ngày 09/5/2013 về việc di dời nhà máy đóng tàu tại Vịnh Mân Quang.

 


Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải, ông Nguyễn Văn Công đã yêu cầu 02 người đứng đầu Tập đoàn công nghiệp tàu thủy Việt Nam báo cáo Bộ Giao thông vận tải kết quả thực hiện việc di dời trước ngày 20/5/2013.

Liên quan đến việc Tập đoàn công nghiệp tàu thủy Việt Nam chậm di dời, bàn giao mặt bằng Nhà máy đóng tàu Đà Nẵng cho Công ty cổ phần đầu tư đô thị Vịnh Thuận Phước để xây dựng khu đô thị thương mại và dịch vụ phía Bắc vịnh Mân Quang, “phớt lờ” cả ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và Bộ chủ quản, báo Bảo vệ pháp luật đã có loạt bài điều tra làm rõ việc cố tình “chây ỳ” bàn giao mặt bằng, gây khó khăn và thiệt hại rất lớn đến công ty cổ phần đô thị Vịnh Thuận Phước. Không chỉ thế, việc cố tình “chây ỳ” bàn giao mặt bằng để xây dựng khu đô thị phía Bắc vịnh Mân Quang đã ảnh hưởng đến tiến độ quy hoạch, phát triển đô thị của TP. Đà Nẵng, nhất là trong việc phát triển khu đô thị vệ tinh, tác động trực tiếp đến vấn đề tăng quỹ nhà ở, điều tiết giá thành thị trường bất động sản, nhất là ảnh hưởng đến cơ hội của người dân trong việc sở hữu nhà ở, hưởng những dịch vụ ưu đãi mà dự án sẽ mang lại khi được triển khai…

Quá trình tìm hiểu vụ việc, PV đã trao đổi qua điện thoại với ông Nguyễn Ngọc Sự, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn công nghiệp tàu thủy Việt Nam, sau những giải thích về lý do kéo dài thời gian bàn giao mặt bằng, ông Sự khẳng định, việc bàn giao mặt bằng “chắc khoảng vài tháng nữa mọi việc sẽ xong”. Tuy nhiên, theo ông ông Nguyễn Đình Chiến, Chủ tịch HĐQT Công ty Vịnh Thuận Phước thì khoảng thời gian đó là quá dài, bởi lẽ trên mặt bằng hiện tại, cơ sở vật chất của nhà máy đóng tàu Đà Nẵng gần như không có gì, chỉ còn khung nhà thép nằm trơ trọi.
 

Bùi Tiến

.