Chiều ngày 20/7, lãnh đạo VKSND tỉnh Đắk Nông cho biết, cơ quan vừa phê chuẩn quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Công Doanh (SN 1978, Trưởng phòng Quản lý, bảo vệ và phát triển rừng - Công ty TNHH MTV lâm nghiệp Quảng Sơn, (Công ty Quảng Sơn) để điều tra về hành vi “Hủy hoại rừng”

leftcenterrightdel
Hàng chục hecta rừng bị các đối tượng chặt phá, đốt bỏ để trồng cây nông nghiệp. 

Theo kết quả điều tra ban đầu xác định, Nguyễn Công Doanh là người đã cho phép một số đối tượng hủy hoại nhiều ha rừng tự nhiên tại khoảnh 1, tiểu khu 1680, thuộc lâm phần Công ty Quảng Sơn quản lý. Ngoài ra, Doanh còn chỉ đạo cấp dưới không ngăn chặn, không lập biên bản đối với hành vi hủy hoại rừng của các đối tượng trên.

Như báo BVPL đã thông tin, trong tháng 1/2018, ông Phan Thành Nghĩa đã thuê một nhóm khoảng 14 người vào khoảnh 3 tiểu khu 1680 để phát dọn một số diện tích rừng thuộc diện rừng tái sinh để trồng cây nông nghiệp. Tuy nhiên sau đó, theo sự chỉ đạo của ông Nghĩa, nhóm người này đã chặt phá thêm nhiều diện tích khu rừng xung quanh để trồng cây nông nghiệp. Sau đó, bị cơ quan chức năng phát hiện và xác định hơn 14ha rừng tự nhiên đã bị chặt phá hoàn toàn.

Liên quan đến vụ chặt phá nhiều hecta rừng tự nhiên này. Trước đó, cơ quan chức năng cũng đã khởi tố vụ án khởi tố bị can và bắt tạm giam các đối tượng liên quan để điều tra về hành vi hủy hoại rừng gồm: Phan Thành Nghĩa (SN 1966, trú thôn 1C, xã Quảng Sơn, huyện Đắk Glong), Y Thiêu Bon Dop (SN: 1984), Y Tự (SN: 1997), Hjẽ (SN: 1985), đều trú tại huyện Lắk, tỉnh Đắk Lắk và Dương Văn Thành (SN: 1967, trú tại huyện Định Quán, tỉnh Đồng Nai). Riêng, đối tượng Đinh Gia Tuấn (SN 1984, Chốt phó chốt bảo vệ rừng của Công ty Quảng Sơn) bị khởi tố để điều tra về hành vi “nhận hối lộ”.

Hiện vụ việc, đang được cơ quan Công an tỉnh Đắk Nông tiếp tục điều tra làm rõ, để xử lý theo quy định của pháp luật.

 Chính Cương