leftcenterrightdel
Siêu thị Đông Thành Plaza không một bóng người (ảnh chụp lúc 11 giờ 23 phút ngày 28/3/2018). 

Từ tố cáo món nợ trên 11 tỷ đồng

Mới đây, trong đơn gửi đến các cơ quan chức năng tỉnh Ninh Bình, ông Đỗ Văn Vị (SN 1969) và vợ là Đỗ Thị Tâm (SN 1978) có HKTT tại: Số 18 phố Vạn Hưng, phường Bích Đào, TP. Ninh Bình, tỉnh Ninh Bình, tố cáo bà Nguyễn Thị Tự (SN 1957), Giám đốc Công ty TNHH XNK Thủ công Mỹ nghệ Đông Thành cùng con gái là Lê Thị Dậu, Phó Giám đốc Công ty vay của công dân hơn 11 tỷ đồng nhưng không trả.

Theo đơn tố cáo, Công ty TNHH XNK Thủ công Mỹ nghệ Đông Thành (Cty Đông Thành) được thành lập từ năm 2005, do bà Nguyễn Thị Tự làm Giám đốc, còn chồng là Lê Văn Triết và con gái là Lê Thị Dậu làm Phó Giám đốc Công ty.

Với hình ảnh là một doanh nghiệp lớn trên địa bàn, bà Tự và con gái Lê Thị Dậu đã đến đặt vấn đề vay tiền mặt của vợ chồng ông Đỗ Văn Vị (từ tháng 02/2011 đến tháng 10/2011) với tổng số tiền là 11.096.000.000 đồng để hoạt động kinh doanh bằng hình thức tín chấp, thời hạn trả tiền vay là 12 tháng kể từ ngày ký nhận tiền. Tuy nhiên, đến hạn thanh toán, bà Tự và con gái đã không hoàn trả cho vợ chồng ông Vị đúng như thỏa thuận.

Theo đơn tố cáo thì mặc dù vợ chồng ông Vị, bà Tâm đã đến đòi nhiều lần nhưng bà Tự đều khất lần khất lừa, khi bị đòi gắt gao thì bà Tự chỉ trả “nhỏ giọt” vài ba chục triệu đồng và cũng chỉ được vài lần, sau đó… im luôn.

Trong khi đó, Công ty Đông Thành có nhiều tài sản như: nhà hàng, trung tâm thương mại, quán bar, vũ trường, khu vui chơi giải trí.

Đến nay đã 7 năm, bà Tự và con gái vẫn tránh mặt vợ, chồng ông Vị, bà Tâm, đồng thời cắt mọi liên hệ để hòng chiếm đoạt luôn tổng số tiền vay (trên 11 tỷ đồng).

Cũng theo đơn tố cáo, khi vay tiền, Phó Giám đốc Công ty là Lê Thị Dậu (con gái bà Tự) đã dùng những lời quảng cáo “đường mật” về các dự án đầu tư có lãi hấp dẫn và giới thiệu các khoản đầu tư khủng để lấy lòng tin của vợ chồng ông Vị, bà Tâm.

Đến dự án Vương Quốc Xanh

Được biết, Công ty Đông Thành là chủ của rất nhiều dự án lớn được triển khai trên địa bàn tỉnh Ninh Bình như: Dự án siêu thị Tam Điệp, siêu thị Đông Thành Plaza …và gần đây là dự án Vương Quốc Xanh.

Dự án Vương Quốc Xanh được UBND tỉnh Ninh Bình cấp giấy chứng nhận đầu tư lần đầu vào ngày 11/06/2010 và điều chỉnh vào ngày 30/09/2010 theo Giấy chứng nhận đầu tư điều chỉnh số 0911100000. Theo giấy chứng nhận đầu tư, đây là dự án khu vui chơi giải trí tổng hợp bao gồm các hạng mục: Khu vui chơi gồm khu tắm tạo sóng, trượt nước, nhà chiếu phim 4D và nhiều trò chơi cảm giác…

Điều kỳ lạ là sau nhiều năm “án binh bất động” thì bất ngờ, ngày 06/11/2017, Cty Đông Thành đã có một buổi tọa đàm chính thức công bố dự án ''Vương Quốc Xanh'' - khu tổ hợp vui chơi, giải trí đi vào giai đoạn 2.

Ngay sau buổi tọa đàm này, Cty Đông Thành đã tiến hành hàng loạt các hoạt động thu hút vốn vào dự án của mình. Cụ thể, Cty Đông Thành đã đưa ra hàng loạt các chương trình “kích cầu”, vẽ ra những viễn cảnh sáng lạn nhằm thu hút vốn của các nhà đầu tư.

Theo tìm hiểu được biết, Cty Đông Thành cũng đã tổ chức các buổi tọa đàm thu hút vốn tương tự tại nhiều khách sạn sang trọng ở nhiều tỉnh, thành khác nhau; thành lập nhiều nhóm, đại lý kinh doanh đi thu hút vốn; đưa ra nhiều chương trình trả thưởng hấp dẫn như: Mỗi nhóm đạt 15 tỷ đồng sẽ được thưởng 1 xe ô tô Mercedes C200; đạt 1,5 tỷ đồng thưởng 1 xe máy; đạt 3 tỷ đồng thưởng 1 xe SH; đạt 100 triệu đồng thưởng 1 chỉ vàng 9999; đạt 500 triệu đồng thưởng 1 điện thoại iPhone7…

Không chỉ kích cầu cho các nhóm đại lý của công ty, nhà đầu tư còn được Cty Đông Thành đưa ra nhiều điều khoản hấp dẫn với lãi suất đầu tư được tính theo ngày? Không dừng lại ở đó, các nhà đầu tư nếu giới thiệu được khách hàng đầu tư cũng sẽ được Cty Đông Thành cam kết trả hoa hồng “không tưởng” với những lời quảng cáo tương tự mô hình bán hàng đa cấp và thu nhập không giới hạn.

Nhóm PVĐT