(BVPL) - Đã gần 6 tháng nhưng vụ việc vẫn chưa thể có một kết luận chính thức từ phía các cơ quan chức năng. Tên Huỳnh Quốc Tuấn, Huỳnh Quốc Nam và đồng bọn vẫn nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật. Còn bản thân người bị tên Tuấn chém trọng thương thì bị nghi ngờ là chủ của các hung khí có mặt tại hiện trường.
 
Hung hăng chém giết, chỉ vì 3.000 đồng 
 
Khoảng 20h ngày 8/11/2013, Huỳnh Quốc Tuấn (thường trú tại ấp 4 xã Lấn Biển, huyện Tháp Mười, tỉnh Đồng Tháp) và một người bạn gái vào gửi xe tại bãi giữ xe Công viên Làng Hoa (quận Gò Vấp, TP.Hồ Chí Minh). Tuy nhiên, khi quay lại lấy xe, nhân viên trông giữ xe yêu cầu Tuấn trả 3.000 đồng tiền gửi xe nhưng Tuấn không những không trả tiền mà còn hách dịch, chửi bới và doạ nạt sẽ “san bằng” bãi gửi xe này. Sau khi bỏ đi được một lúc, Tuấn cùng khoảng 20 thanh niên trên tay cầm gậy, đao, kiếm… vù vù lao xe máy tới, chúng hung hăng đạp đổ hàng rào bãi giữ xe Công viên Làng Hoa và ngang nhiên xông đến khu vực trông giữ xe, chém tới tấp vào các nhân viên kiểm soát vé và bảo vệ bãi giữ xe. Ngay cả khi có mặt của 2 đồng chí công an phường 8, quận Gò Vấp, nhóm thanh niên này vẫn ngang nhiên dượt đuổi các nhân viên trông giữ bãi xe và còn vung kiếm chém thẳng vào các đồng chí công an. Sự có mặt của 2 chiến sĩ công an phường 8 tại khu vực ẩu đả cũng không thể trấn áp được sự hung hăng của nhóm người này, buộc các đồng chí phải nổ súng thị uy. Ngay lập tức, nhóm thanh niên này lên xe máy rồ ga chạy về nhiều hướng khác nhau.
 
Tên Huỳnh Quốc Tuấn gửi xe vào bãi giữ xe Công viên Làng Hoa - ảnh chụp lại từ máy quay kiểm soát của bãi giữ xe của Công ty TNHH Long Sơn Phú
Tên Huỳnh Quốc Tuấn gửi xe vào bãi giữ xe Công viên Làng Hoa - ảnh chụp lại từ máy quay kiểm soát của bãi giữ xe của Công ty TNHH Long Sơn Phú
 
 
Tuy nhiên, sau khi biết Hà Việt Anh (thường trú tại 52/1 đường số 10, phường 9, quận Gò Vấp) là con trai của chủ bãi giữ xe Công viên Làng Hoa bị thương và được đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện Hồng Đức (Gò Vấp), nhóm thanh niên này còn tụ tập, đi thành nhiều tốp, la ó, doạ nạt. Được sự hỗ trợ của các đồng chí công an phường 8 (Gò Vấp) và sự phối hợp của công an phường 10 (Gò Vấp), Hà Việt Anh và các nhân viên của Công viên Làng Hoa được đưa về nhà an toàn nhưng tâm lý rất bất an và lo lắng.
 
Tại hiện trường, Công an phường 8 phối hợp với Bảo vệ của Công ty TNHH DV MTV Công Ích Gò Vấp và nhân viên Công ty TNHH Long Sơn Phú đã thu giữ được 03 chiếc xe máy biển số 54 - V3 – 4621; 69 – K1 – 6002; 47 – L4 – 8860 và một mã tấu dài hơn 70 cm của nhóm thanh niên do tên Huỳnh Quốc Tuấn cầm đầu để lại.
 
Ai bảo kê cho nhóm giang hồ?
 
Hà Việt Anh, người bị nhóm thanh niên trên truy sát với vết thương 1/3 giữa mặt sau cẳng tay, lộ cơ ngửa cẳng tay cho biết, nhóm thanh niên trên rất hung tợn. Ngay sau khi quay lại bãi giữ xe, tên Huỳnh Quốc Tuấn  tay lăm lăm mã tấu, tên Huỳnh Quốc Nam cầm ống tuýp sắt cùng lúc lao vào chém anh nhưng theo phản xạ giơ tay lên và sự tránh đỡ, lưỡi dao của Huỳnh Quốc Tuấn chém trượt vào tay anh. Không những thế, Huỳnh Quốc Tuấn còn vung lưỡi dao tử thần chém thẳng vào Phó trưởng công an phường 8 và một chiến sĩ công an khác có mặt tại hiện trường. Đáng tiếc, ẩu đả xảy ra, các chiến sĩ công an khu vực có mặt ngay lập tức và đã phải rút súng bắn chỉ thiên nhưng vẫn không thể khống chế được một thanh niên gây rối nào, ngoại trừ thu giữ được một số tang vật của vụ án.
 
Theo  Hà Việt Anh, từ ngày xảy ra sự việc, lúc nào anh cũng cảm thấy bất an và lo sợ cho tính mạng của mình cũng như người thân, nhân viên của Công ty TNHH Long Sơn Phú. Anh cho rằng có một thế lực rất lớn đứng “đỡ lưng” cho nhóm người này. Vì ngay ngày hôm sau (9/11/2013), ông Dũng, dân phòng phường 9, quận Gò Vấp đã tìm gặp bà Đinh Thị Lụa, là mẹ của anh để “nói chuyện”.  Bố mẹ và 2 người anh của Huỳnh Quốc Tuấn cũng đã tìm gặp gia đình bà Lụa để “giảng hoà”. 
 
Nhưng điểm đáng băn khoăn nhất hiện nay của Hà Việt Anh và gia đình là tính đến thời điểm hiện nay đã gần 6 tháng nhưng vụ việc vẫn chưa thể có một kết luận chính thức từ phía các cơ quan chức năng. Tên Huỳnh Quốc Tuấn, Huỳnh Quốc Nam và đồng bọn vẫn nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật. Còn bản thân anh, người bị tên Tuấn chém trọng thương thì bị nghi ngờ là chủ của các hung khí có mặt tại hiện trường, Hà Việt Anh nhấn mạnh.
 
Nhóm PV
.