(BVPL) - Khoảng 2h30’ sáng ngày 5/1/2015, ông Lương Đình Hưng (đ/c: Ấp Phú Hợp B, xã Phú Bình, huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai) vào nghỉ tại khách sạn Minh Tâm (đ/c: 79C, ấp Bình Hoá, xã Hoá An, TP.Biên Hoà, tỉnh Đồng Nai). Sau khi làm thủ tục tại quầy lễ tân, ông Hưng được một nam thanh niên dẫn lên phòng nghỉ. Vì vừa đi một chặng đường dài từ Campuchia về nên ông Hưng đã rất mệt và ngủ thiếp đi ngay sau đó. Tuy nhiên, khoảng 7h sáng cùng ngày, khi tỉnh dậy, ông Hưng thấy vị trí để chiếc quần của mình “là lạ” so với vị trí cũ, chột dạ nên ông Hưng vội vàng kiểm tra ví tiền thì phát hiện toàn bộ số tiền USD mà ông vừa thu được từ khách hàng mua cây giống ở Campuchia tổng cộng 5.300 USD trong đó có 40 tờ 100 USD mới và 13 tờ 100 USD cũ đã bị mất trộm.
 
Ông Lương Đình Hưng vào nghỉ đêm tại khách sạn Minh Tâm đã bị mất 5.300 USD
Ông Lương Đình Hưng vào nghỉ đêm tại khách sạn Minh Tâm đã bị mất 5.300 USD
 
Ông Hưng cho biết, ngay sau khi phát hiện bị mất tiền, ông đã báo với bộ phận lễ tân khách sạn đề nghị kiểm tra kíp trực và xác minh trong khoảng thời gian từ 2h30’ – 7h ngày 5/1/2015 ai đã đột nhập vào phòng ông ngủ và lấy đi toàn bộ số tiền USD có trong ví của ông. Ông Hưng cũng đề nghị đại diện khách sạn Minh Tâm cho xem lại dữ liệu mà camera của khách sạn đã ghi lại trong cung giờ trên. Tuy nhiên, đại diện khách sạn không những không cho ông Hưng xem mà ngay cả đại diện công an xã Hoá An khi nhận được tin báo tố giác tội phạm xuống hiện trường vụ án và ghi nhận bước đầu có yêu cầu đại diện khách sạn hợp tác cũng bị từ chối thẳng thừng.
 
Trước thái độ “dửng dưng”, thiếu trách nhiệm của đại diện khách sạn Minh Tâm, ông Hưng vô cùng bức xúc và cho rằng, khách sạn Minh Tâm đối xử với khách hàng của mình “chả ra gì”. Ông Hưng cũng khẳng định, thủ phạm lấy tiền của ông là người của khách sạn chứ không thể là người ngoài. Vì theo quan sát của ông thì khách sạn Minh Tâm được xây dựng rất kiên cố, bề thế, thoáng mát, rộng rãi nên nếu kẻ gian là người ngoài sẽ không thể am tường và tiến hành trộm cắp tiền của ông mau lẹ và chuyên nghiệp đến vậy. Ông Hưng cũng thừa nhận việc tách trách của mình là sau khi được nam thanh niên tên Minh dẫn lên phòng, mở cửa phòng để ông vào nhưng lại cầm luôn chìa khoá của phòng ông đi mà không nói gì. Phần vì tại thời điểm vào nhận phòng đã quá khuya hơn nữa lại rất mệt nên ông Hưng “tặc lưỡi” ngủ luôn mà không thắc mắc.
 
Nguồn tin riêng của báo BVPL cho biết, ông chủ của khách sạn Minh Tâm là ông Nguyễn Minh Tâm (tên gọi khác là Dậu). Khách sạn gồm 25 phòng đã được xây dựng và đưa vào hoạt động khoảng 7 – 8 năm nay. Thường trực tại khách sạn có 03 lễ tân tên Minh, Thiện, Khang. Tối và rạng sáng ngày 5/1/2015 (tối xảy ra vụ mất trộm) 02 người có tên là Minh và Khang trực đêm. 
 
Xét tính chất đặc biệt nghiêm trọng và số tiền ông Hưng mất quá lớn (hơn 100 triệu đồng), ngay sau khi tiếp nhận tin báo của ông Hưng và xuống ghi nhận tại hiện trường, ngày 6/1/2015 công an xã Hoá An đã chuyển hồ sơ vụ án lên Công an TP.Biên Hoà để tiếp tục điều tra làm rõ. Báo BVPL sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.
 
Hoa Việt