Lãnh đạo ngân hàng VPBANK trốn tránh trách nhiệm trả lời Báo chí
Cập nhật lúc 14:29, Thứ hai, 22/06/2015 (GMT+7)
Quá bức xúc về cách giải quyết tắc trách của VPBANK, ông Dương Văn Hải đã gửi đơn kêu cứu tới toà soạn báo Điện tử Congluan.vn với mong muốn lên tiếng để bảo vệ quyền lợi chính đáng của mình. Sau khi nhận được phản ánh, chúng tôi đã nhiều lần đặt lịch làm việc với lãnh đạo VPBANK để tìm hiểu và xác minh sự việc một cách khách quan nhất, nhưng tất cả lãnh đạo VPBANK đều đồng loạt đi công tác một cách đầy nghi vấn… Báo Bảo vệ Pháp luật điện tử, Cơ quan của Viện kiểm sát nhân dân tối cao
(BVPL) - Quá bức xúc về cách giải quyết tắc trách của VPBANK, ông Dương Văn Hải đã gửi đơn kêu cứu tới toà soạn báo Điện tử Congluan.vn với mong muốn lên tiếng để bảo vệ quyền lợi chính đáng của mình. Sau khi nhận được phản ánh, chúng tôi đã nhiều lần đặt lịch làm việc với lãnh đạo VPBANK để tìm hiểu và xác minh sự việc một cách khách quan nhất, nhưng tất cả lãnh đạo VPBANK đều đồng loạt đi công tác một cách đầy nghi vấn…
Điều đáng nói là rất nhiều lần PV đến hội sở tại 72 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội để đặt lịch làm việc với lãnh đạo VPBANK nhưng tất cả đều lánh mặt và cử 2 nhân viên phòng truyền thông gặp, nhưng vẫn không có câu trả lời nào. Tại sao lãnh đạo VPBANK lại không dám trả lời trực tiếp với PV mà yêu cầu PV đặt câu hỏi gửi qua email, việc làm này ngầm hiểu rằng, lãnh đạo VPBANK đang cố tình kéo dài thời gian để lên phương án đối phó với các cơ quan thông tấn báo chí. Bên cạnh đó, VPBANK lại vin vào cớ “đợi kết quả xác minh” để nhằm trốn tránh trách nhiệm. Vì thế, đối chiếu với trường hợp ông Dương Văn Hải, ngân hàng VPBANK phải chịu trách nhiệm với những gì mà do chính mình đã gây ra hậu quả cho khách hàng này.
Điều khiến dư luận bất ngờ là không hiểu xuất phát từ động cơ nào và ai đã tham mưu cho lãnh đạo VPBANK để soạn công văn 734/2015/CV-VPB ngày 03/06/2015. Công văn này kỳ quặc đến mức khó tin, có chữ ký của Phó tổng Giám đốc ngân hàng VPBANK Nguyễn Thành Long và đóng dấu pháp nhân của ngân hàng VPBANK, nhưng lại không có tên gửi đến một cơ quan báo chí cụ thể nào, nội dung trong công văn này chưa thể hiện rõ trách nhiệm của Ngân hàng VPBANK đối với khách hàng, thiếu tính thuyết phục. Có chăng, đây chỉ là hình thức để biện minh cho việc làm sai trái của Ngân hàng VPBANK. Cần nói thêm, về nghiệp vụ bảo mật thông tin khách hàng của VPBANK có vấn đề nên mới để xảy ra sự việc trên. Thiết nghĩ, ngân hàng Nhà nước Việt Nam cần vào cuộc để làm rõ vấn đề này
Để giúp bạn đọc hiểu rõ hơn sự việc liên quan đến ông Dương Văn Hải, khách hàng đã bị kẻ gian lợi dụng đánh cắp thông tin cá nhân làm thẻ tín dụng giả, báo Bảo vệ pháp luật sẽ liên tục cập nhật những thông tin mới nhất tới độc giả về vụ việc này.
Nhóm PVĐT