Chị Đỗ Thị Dậu (ở cụm 8, xã Hiệp Thuận, huyện Phúc Thọ, Hà Nội) đã gõ cửa nhiều cơ quan tố tụng để mong được sáng tỏ vụ việc con của chị bị hãm hiếp khi mới 8 tuổi. Vụ việc xảy ra đến nay đã gần 1 năm nhưng hung thủ vẫn chưa được làm rõ.

 


Theo chị Dậu, ngày 28/5/2012, sau khi cho các con ăn xong, chị dọn dẹp và bảo các con đi ngủ. Một lúc sau, từ trong buồng trở ra, chị không nhìn thấy cô con gái thứ 2 đâu. Đi tìm khắp nơi nhưng vẫn không thấy con. Chưa kịp lên xã trình báo thì chị thấy đứa con thất thểu từ hướng nhà hàng xóm trở về trong trạng thái thất thần, quần áo xộc xệch, bước chân tập tễnh như người què, linh cảm điều chẳng lành đã xảy ra với con gái mình.

“Tôi hỏi cháu đi đâu, nó không chịu nói mà nước mắt cứ chảy giàn dụa ra hai gò má. Gặng hỏi nhiều lần thì cháu mới chịu kể là đi bắt cánh cam, rồi được ông hàng xóm gọi vào nhà chơi. Cháu nói, vào nhà, bị cụ ông vừa sờ mó vào phần kín, đồng thời bắt nó sờ vào bộ phận sinh dục của  ông. Không thỏa mãn vì bị chống cự, ông còn dùng tay lôi cháu lên giường và lột quần cháu ra để thực hiện hành vi đồi bại. Nghe xong những lời cháu kể, tôi thực sự bàng hoàng không thể tin người mà hàng ngày tôi coi như người ông lại là kẻ hãm hiếp đứa con tôi mới 8 tuổi, bằng tuổi cháu chắt của ông”- chị Dậu vừa kể, vừa khóc.

Thấy cô bé có biểu hiện đau đớn, gia đình đã  báo cáo sự việc với Công an xã Hiệp Hòa và Công an huyện Phúc Thọ để đưa cháu đi giám định. Theo kết luận giám định cho thấy cô bé bị tổn thương vùng kín. Bức xúc trước hành vi của cụ già hàng xóm, vợ chồng chị Dậu và anh em họ đã tìm sang nhà ông này để hỏi chuyện. Theo chị Dậu, lúc đó ông này nhận đã hãm hiếp cháu và xin lỗi hành vi thú tính của mình nhưng sau đó lại quay ngoắt 180 độ, không xin lỗi gia đình tôi và còn chửi mắng, thách thức gia đình chị làm đơn kiện?

Sau khi nhận được đơn tố cáo của gia đình chị Dậu, xác định sự việc có dấu hiệu phạm tội nghiêm trọng, ngày 17/7/2012, Cơ quan CSĐT Công an huyện Phúc Thọ đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự “Hiếp dâm trẻ em”. Nạn nhân được xác định là cô con gái thứ hai của chị Dậu tên là Đ.T.T.L (8 tuổi). Đối tượng tình nghi được xác định là cụ ông Đ.N.T (80 tuổi) có dấu hiệu hiếp dâm cháu bé. Sau khi khởi tố vụ án, ngày 5/9/2012, Cơ quan CSĐT Công an huyện Phúc Thọ đã chuyển toàn bộ hồ sơ vụ án hiếp dâm trẻ em lên Phòng PC45 - Công an TP. Hà Nội để giải quyết theo thẩm quyền.

Đã 9 tháng trôi qua, mặc dù chưa có kết luận cuối cùng từ phía cơ quan chức năng nhưng câu chuyện tai tiếng này vẫn tiếp tục râm ran khắp “ngõ trên, xóm dưới” huyện Phúc Thọ. Lo sợ vụ án bị “chìm xuồng”, suốt gần năm qua, hai vợ chồng chị Dậu hằng tháng thay phiên nhau đạp xe lên Hà Nội để “kêu cứu” tới các cơ quan chức năng, hy vọng vụ án sớm được làm sáng tỏ. Theo gia đình nạn nhân cho biết thì đây không phải là lần đầu mà có thể là lần thứ 5 ông T có hành vi đồi bại đối với cháu L như vậy. Qua lời kể của cháu L, mỗi lần trước, sau khi sờ mó vào bộ phận sinh dục của cháu, ông T thường cho L. 2000 đồng hay vài cái kẹo... và mãi tới lần thứ 5, khi bị hiếp thì cháu mới kể lại sự việc.

Hiểu được nỗi khổ đau của gia đình chị Dậu, nhiều cơ quan, đoàn thể trong xã và huyện đều đã đến thăm hỏi, động viên, tặng quà cho gia đình... Viện kiểm sát nhân dân tối cao, VKSND thành phố Hà Nội, UBND TP. Hà Nội đều có văn bản yêu cầu kiểm tra, làm rõ vụ việc. “Từ ngày con bé bị vậy, ai bày cho đến đâu là vợ chồng em lại khăn gói lên đường. Nhưng không hiểu sao vụ việc lại rơi vào im lặng? Một sự việc nghiêm trọng, nhưng cho đến bây giờ CQĐT vẫn chưa có kết luận cuối cùng để trả lời gia đình. Điều đó khiến cho gia đình em vẫn sống trong những ngày thấp thỏm, lo âu và hy vọng” - chị Dậu bày tỏ.  

Vụ việc đã được thụ lý gần 1 năm nhưng đến nay có hay không việc ông lão 80 tuổi có hành vi đồi bại đối với đứa trẻ 8 tuổi vẫn là một ẩn số. Còn gia đình nạn nhân đang sống trong cảnh thấp thỏm chờ đợi để lấy lại công bằng cho con gái mình.
 

Khánh Gia

.