Trích đoạn 24 giây trong clip do bạn đọc gửi đến cho báo Bảo vệ pháp luật, cho thấy xe tuần tra BKS 73B - 1519 của Đội tuần tra phía Bắc- Phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Bình đã bất chấp trước mặt là chướng ngại vật, đã lấn làn, vượt vạch liền rất nguy hiểm ngay trên cầu sông Gianh mà không có bất kỳ một tín hiệu xin vượt, hay đèn, còi ưu tiên nào được bật.

Xe tuần tra lấn làn tìm cách vượt khi ngược chiều khi xe ô tô chở container đang đi đến rất gần

Nguy hiểm hơn, chiếc xe tuần tra này lấn làn, tìm cách vượt không đúng quy định khi ngược chiều là xe chở container đang đi đến. Lúc lách tránh được "hung thần" container, xe tuần tra của Phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Bình đã đè vạch liền, lấn làn để vượt ngay trên cầu, bất chấp nhiều xe mô tô ngược chiều đang đi đến.

Một bạn đọc đã bức xúc: CSGT thường xuyên bắt lỗi người đi đường, từ lỗi tốc độ, lấn làn trái phép, vượt vạch liền.. Vậy khi xe CSGT phạm lỗi, ai sẽ là người đứng ra để phạt?

Được biết, cầu Gianh là cầu bắc qua sông Gianh, nằm giữa TX Ba Đồn và huyện Bố Trạch (tỉnh Quảng Bình). Đây là một chiếc cầu hẹp, đã từng xảy ra nhiều vụ TNGT thảm khốc mà nguyên nhân chính xuất phát từ việc lấn làn, vượt ẩu của phương tiện lúc lưu thông trên cầu.

Trước đó, trao đổi với PV, Đội trưởng Đội tuần tra phía Bắc- Phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Bình cho biết xe tuần tra BKS 73B- 1519 do Đội quản lý, sử dụng. Qua điện thoại, Trung tá Trần Đức Dương- Phó phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Bình cho biết, thời điểm đó (10h35’ ngày 19/1/2018), không có tai nạn nghiêm trọng xảy ra để lực lượng của Phòng làm nhiệm vụ, lãnh đạo Phòng cũng không điều động khẩn cấp các Tổ tuần tra đi làm nhiệm vụ khác.

Báo Bảo vệ pháp luật sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

Nguyễn Cường - Bùi Văn