Hình ảnh và video clip do bạn đọc gửi đến báo Bảo vệ pháp luật cho thấy, xe tuần tra BKS 73B- 1519 của Phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Bình đã chạy rất nhanh theo hướng từ TX Ba Đồn qua huyện Bố Trạch mà không bật còi hụ, đèn ưu tiên.

leftcenterrightdel
 Xe tuần tra BKS 73B- 1519 lấn làn để vượt khi trước mặt là xe container đi ngược chiều đang đến gần

Khi lên cầu Gianh, xe tuần tra đã lấn làn, vượt vạch liền ngay trên cầu. Bất chấp trước mặt là 2 xe ô tô chạy cùng chiều và một số phương tiện chạy ngược chiều. Hình ảnh này được quay vào lúc 10h35’ ngày 19/1/2018.

Lúc lên cầu, xe tuần tra BKS 73B-1519 đã lấn làn tìm cách vượt. Lúc lách tránh được chiếc xe container chạy ngược chiều, xe tuần tra đã vượt qua vạch liền, chạy lấn hẳn qua làn xe ngược chiều để vượt qua 2 xe ô tô đang chạy cùng chiều. Nguy hiểm hơn, khi đó đang có xe mô tô chạy ngược chiều và một chiếc xe tải chạy ngược chiều gần đến.

leftcenterrightdel
  Xe tuần tuần tra lấn hẳn làn ngược chiều, khi trước mặt là xe tải ngược chiều đang chạy đến

Phản ánh sự việc này với lãnh đạo Đội tuần tra phía Bắc- Phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Bình, PV được xác nhận xe tuần tra BKS 73B- 1519 do Đội quản lý, sử dụng và cho biết đang kiểm tra, làm rõ thời điểm đó Tổ tuần tra nào làm nhiệm vụ.

Nguyễn Cường- Bùi Văn